Giao diện dark mode của Chrome trên Windows 10 sắp trở nên hoàn hảo hơn với hàng loạt tinh chỉnh mới

Chủ đề tối hay chế độ nền tối (dark theme - dark mode) đã thực sự trở thành một xu hướng công nghệ được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới từ đầu năm 2019 đến nay. Với những lợi ích mang lại, chế độ nền tối đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn và trở thành một phần không thể thiếu đối với giao diện người dùng trên mọi ứng dụng, nền tảng phần mềm.

Không nằm ngoài xu thế đó, Microsoft và Google cũng đã tung ra giao diện nền tối trên Windows 10 và Chrome, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn khi duyệt web vào ban đêm, cũng như trải nghiệm sử dụng mới mẻ hơn. Về cơ bản, chế độ nền tối của Google Chrome trên Windows 10 hoạt động khá tốt nhưng vẫn chưa thực sự được tối ưu cả về mặt bố cục, giao diện, cũng như khả năng tương thích với thiết lập giao diện tổng thể của Windows 10. Tuy nhiên, nhược điểm này sẽ sớm được khắc phục trong tương lai với sự hợp tác của các kỹ sư đến từ cả Microsoft và Google.

Theo đó, Google hiện đang phát triển một bản cập nhật mới cho Chrome trên Windows 10 và macOS, trong đó bao gồm những tinh chỉnh giúp giao diện nền tối của Chrome trên các nền tảng hệ điều hành này trở nên toàn diện hơn, đồng bộ hơn ở mọi vị trí. Nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ thiết lập chủ đề (theme) tổng thể của hệ điều hành.

Chẳng hạn, bản cập nhật sẽ áp dụng chủ đề tối cho những vị trí dù là nhỏ nhất trong giao diện của Chrome, bao gồm cả phần thanh cuộn trang bên rìa màn hình. Trên thực tế, vị trí các thanh cuộn trước đây luôn xuất hiện với màu sáng, ngay cả khi người dùng truy cập vào một trang WebUI đang thiết lập ở chế độ tối. Tính năng “FormControlsDarkMode” sắp ra mắt trên Chrome sẽ cho phép các trang web chỉ định việc liệu thanh cuộn có tuân theo chủ đề của hệ thống hay không.

Trong một tin tức liên quan, Google cho biết công ty hiện đang cập nhật WebUI với sự hỗ trợ hoàn toàn cho chế độ tối. Tính năng này hiện đã có trong Chrome Canary và bạn có thể test thử ằng cách thêm mã sau vào dòng lệnh:

  • –enable-features=WebUIDarkMode,CSSColorSchemeUARendering
  • –force-dark-mode

Bên cạnh đó, Google cũng sẽ cập nhật giao diện nền tối trên thanh cuộn trong tất cả các trang nội bộ của trình duyệt, bao gồm cài đặt, dấu trang, trang lịch sử, trang tab mới và màn hình in PDF.

Nền tối được áp dụng trên cả thanh cuộn
Nền tối được áp dụng trên cả thanh cuộn

Ngoài ra, Microsoft cũng đang giúp Google cải tiến chế độ nền tối cho Chrome. Ví dụ: Công ty Redmond đã khắc phục sự cố trong đó các thanh cuộn trên trang duy trì bảng màu cũ ngay cả khi tùy chọn chủ đề của Windows 10 được thay đổi. Ngoài ra, Google Chrome dự kiến sẽ nhận được các cải tiến mới về tính năng cuộn như một phần của dự án mới do Microsoft phát triển.

Những sự đổi mới nêu trên sẽ xuất hiện trong Chrome 88 ra mắt thời gian tới, và có thể trải qua một vài thay đổi trước khi chính thức được tung ra.

Thứ Năm, 17/12/2020 22:40
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ