MeeGo 1.0 được chạy thử trên nhiều loại thiết bị

Intel vừa trình diễn hệ điều hành MeeGo 1.0 trên 4 loại thiết bị gồm netbook, smartphone, TV cỡ lớn và máy in vé kỹ thuật số. Kết quả cho thấy hệ điều hành sắp phát hành này chạy "khá mượt" với nhiều tính năng phong phú và giao diện người dùng đơn giản.

Hệ điều hành MeeGo là kết quả của việc hợp tác giữa hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Nokia và hãng chế tạo chip nổi tiếng Intel. Video đầu tiên trình diễn MeeGo trên netbook Acer Aspire one. Giao diện có các tab gồm tất cả những thứ tốt nhất của hệ điều hành này như trình duyệt web, đa phương tiện, mạng xã hội, ứng dụng, trò chơi,…

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=_ZlY5oN2qC4&feature=player_embedded[/youtube]

Video thứ hai rất thú vị. Người dùng có thể xem trước một số nội dung trực tuyến, di chuyển chúng từ một thiết bị tới thiết bị khác liền một mạch. Tất cả các thiết bị cài hệ điều hành MeeGo của người dùng có thể đồng bộ với “đám mây”. Như trong video trình diễn, người dùng có thể xem phim trên netbook, TV và smartphone rất dễ dàng và xử lý hoàn toàn tự động và đơn giản.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ZdulMtEMnN8&feature=player_embedded[/youtube]

Cuối cùng thiết bị di động MeeGo có thể sử dụng để kết nối thông tin với các thiết bị cài đặt cùng một hệ điều hành. Chúng có thể trao đổi thông tin với nhau một cách dễ dàng. Chẳng hạn như trong suốt cuộc chạy thử, người dùng có thể nhìn thấy một ứng dụng chơi video được tải về netbook, video được chạy và người dùng có thể di chuyển chúng liền mạch từ netbook tới TV khi chúng đang chạy.

Theo kế hoạch, hệ điều hành này sẽ được chính thức phát hành vào cuối năm nay.

Thứ Sáu, 16/04/2010 15:27
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp