Mediatek nhận được nhiều đơn đặt hàng sản xuất chipset cho máy tính bảng

Sau khi thành công với những thế hệ chipset dành cho smartphone, mới đây hãng MediaTek tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng sản xuất chipset dành cho máy tính bảng của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

Mediatek nhận được nhiều đơn đặt hàng sản xuất chipset cho máy tính bảng

Hiện tại công ty đang nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu như Acer, Asus và Lenovo. Dự kiến trong năm 2013 này, số lượng chipset mà hãng bán ra từ 15 đến 20 triệu đơn vị, tăng từ trên 50% theo dự kiến mà hãng đã đưa ra.

Hiện tại những thế hệ chipset lõi tứ của MediaTek như MT8125 và MT8135 đang nhận được số lượng đặt hàng lớn từ các công ty điện tử đến từ Trung Quốc. Thực tế hiện nay cho thấy, có rất nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay tại Trung Quốc sử dụng những chipset mang thương hiệu MediaTek để nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn và đồng thời tạo nên những hướng đi riêng cho mình.

Tại Trung Quốc, Allwinner và Rockchip là 2 trong số nhiều nhà sản xuất chipset cung cấp cho máy tính bảng tại thị trường này. Tuy nhiên, việc các hãng Acer, Asus và Lenovo mới đây cho ra những chiếc máy tính bảng có mức giá khoảng 99 đến 199 USD được trang bị chipset của MediaTek đã mang lại làn gió mới cho thị trường máy tính bảng và nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu MediaTek.

Thứ Năm, 22/08/2013 16:56
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp