MediaTek Dimensity 900 ra mắt: Quá ổn cho phân khúc smartphone tầm trung!

Sau thời gian dài “nhá hàng” với vô số tin đồn, MediaTek cuối cùng cũng đã chính thức trình làng Dimensity 900 - thành viên mới trong gia đình chipset của mình - nhắm đến phân khúc smartphone tầm trung và “cận cao cấp”. Sở dĩ có cái tên “Dimensity 900” là bởi nhà sản xuất Đài Loan muốn con chip này được phân định rạch ròi hơn với Dimensity 1200 hoặc 1100 - dòng CPU vốn chỉ được trang bị trên những mẫu điện thoại thông minh đầu bảng của các hãng.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa Dimensity 900 thiếu đi những điểm nhấn đáng giá. Trái lại, con chip này được MediaTek “ưu ái” trang bị khá nhiều tính năng cao cấp. Chẳng hạn, Dimensity 900 cũng được phát triển dựa trên quy trình 6nm của TSMC tương tự như những người “đàn anh” 1xxx series. Đi kèm với đó là hàng loạt công nghệ “high-end” hiện nay trong thế giới smartphone như Wi-Fi 6, RAM LPDDR5, bộ nhớ UFS 3.1, màn hình Full HD+ 120Hz và camera 108MP. Con chip này cũng sở hữu bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Imagiq 5.0 của MediaTek với hỗ trợ quay video 4K HDR, công nghệ cải tiến màn hình MiraVision và tính năng hỗ trợ chơi game HyperEngine.

Về khả năng 5G, khá đáng tiếc khi Dimensity 900 chỉ hỗ trợ băng tần 6GHz thay vì mmWave, nhưng như vậy là ổn đối với một con chip thuộc phân khúc tầm trung.

MediaTek Dimensity 900
MediaTek Dimensity 900

Nói đến hiệu năng xử lý, Dimensity 900 về cơ bản là một CPU tám lõi, nhưng sẽ chỉ có hai trong số đó là những lõi hiệu năng cao. Cụ thể, con chip này sở hữu hai lõi Cortex-A78 chạy ở tốc độ lên đến 2.4GHz, kết hợp với 6 lõi Cortex-A55 tiết kiệm điện năng nhưng vẫn có thể chạy ở xung nhịp lên đến 2GHz. Đối với khả năng xử lý đồ họa, Dimensity 900 đi kèm với GPU Mali-G68 MC4 và bộ xử lý AI thế hệ thứ ba.

Từ thông số trên, có thể khẳng định con chip mới của MediaTek sở hữu hiệu năng chắc chắn không tệ. Tuy nhiên, sẽ vẫn phải cần đến những thử nghiệm, đánh giá thực tế chuyên sâu để có được kết quả khách quan nhất.

MediaTek Dimensity 900 dự kiến sẽ xuất hiện trên các mẫu smartphone ra mắt từ quý 2 năm nay, tức là ngay trong thời gian tới. Hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 23/05/2021 22:52
31 👨 658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ