'Mẻ' điện thoại cuối cùng của năm 2009

Sau hàng loạt "dế khủng" bản trong tháng 11, HTC HD2 và Xperia X2 là những chiếc di động mới đáng chú ý nhất được bán ra trong tháng 12.

> 10 'dế' mới trên thị trường xách tay
>
Điện thoại mới tháng 11

Tháng 12, số lượng các model xuất xưởng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

X2 là di động đáng chú ý nhất của Sony Ericsson trong tháng 12. Ảnh: Tuấn Hưng.

Dạo qua các cửa hàng di động, có thể nhận thấy, ngoài các model giá rẻ, phổ thông nắm giữ doanh số chính, cuối năm, smartphone, điện thoại cảm ứng đang có xu hướng được người mua chọn nhiều hơn. Trong tháng 11, kể cả thị trường chính hãng và xách tay, hơn 10 chiếc smartphone, điện thoại cảm ứng cao cấp đã lên kệ.

Nokia là tên tuổi rình rang nhất khi giới thiệu bộ đôi N97 Mini và E72, những thiết bị đầu bảng của hai dòng chủ đạo là N và E. Theo các chủ cửa hàng, doanh số những thiết bị này bán tương đối tốt, ngoài ra hãng cũng vừa ra mắt thêm 6760 Slide, model nhắn tin chuyên dụng với giá 5 triệu đồng.

Bước sang tháng 12, gã khổng lồ Phần Lan gần như không còn giới thiệu thiết bị nào đáng chú ý tại Việt Nam. Trong khi X6 với bộ nhớ 32GB, màn hình cảm ứng điện dung được hoãn lại đến đầu năm 2010, dành cho Tết Nguyên Đán, thì N900, điện thoại Maemo đầu tiên lại không bán chính thức ở Việt Nam.

Tuy nhiên, một vài chủ cửa hàng bán di động xách tay ở Hà Nội cho biết, họ đang có kế hoạch đưa model này về Việt Nam. Hiện N900 đã lên kệ tại Mỹ, châu Âu, mức giá về Việt Nam được dự đoán sẽ nằm ở mức 13 đến 15 triệu đồng.

Theo lịch, trong tháng 12 này, Nokia sẽ xuất xưởng chiếc di động trượt X3, model "anh em" với X6 nhưng thiết kế và các tính năng đơn giản hơn. Hiện chưa rõ thời điểm máy sẽ có mặt tại Việt Nam.

HD2 chính hãng sẽ bán trong tháng 12. Ảnh: Quốc Huy.

Con đường để sở hữu một chiếc HD2 chính hãng của giới chơi PDA phone với giá 15,9 triệu đồng như HTC Việt Nam thông báo vẫn chưa thoả mãn. Hiện model này vẫn trì hoãn ngày ra mắt, một số đại lý của nhà phân phối FPT đã nhận đặt hàng, máy sẽ xuất hiện trong nửa đầu tháng 12.

Trong khi đó, trên thị trường xách tay, hiện HD2 được đưa về khá nhiều, mức giá vẫn nằm nguyên ở mức 17 đến 18 triệu đồng như model đầu tiên có mặt cách đây một tuần. Nhiều dân chơi Windows Mobile nóng lòng muốn sở hữu thiết bị "hàng khủng" này đã phải bỏ ra gần 1.000 USD mua.

Giống như HD2, Xperia X2 của Sony Ericsson cũng chạy Windows Mobile 6.5. Thiết bị dự kiến sẽ bán trong tháng này, hiện vẫn chưa có giá chính thức. Đây được xem là mẫu smartphone đáng chú ý cuối cùng của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển trong năm nay, trong khi X10 phải đến năm sau mới trình làng.

Cũng trong tháng 12, Samsung sẽ giới thiệu ba mẫu di động mới gồm i7500 Galaxy, CorbyTXT (B3210) và CorbyPRO (B5310). Đây đều là những model tiến vào phân khúc mới, trong đó i7500 cao cấp, chạy Android với màn hình cảm ứng AMOLED, bộ nhớ "khủng", còn hai mẫu thuộc dòng Corby có giá phổ thông, kế tục chiếc Corby cảm ứng giá chưa đến 3 triệu đồng. Máy có thể thay vỏ, với nhiều màu sắc, hướng tới người dùng trẻ.

Thứ Ba, 01/12/2009 10:08
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp