Mẹo dùng smartphone không bị quá nóng

Smartphone quá nóng không chỉ gây phiền toái mà còn có thể gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biết trong những ngày nắng nóng này. Vì vậy, người dùng cần hạn chế các yếu tố tác động đến nguồn pin – thường sinh nhiệt trong điện thoại để “dế” luôn hoạt động tốt.

Mẹo dùng smartphone không bị quá nóng

Dưới đây là năm thủ thuật để giữ cho smartphone không bị quá nhiệt:

Sử dụng ở nhiệt độ thích hợp

Theo mục hỗ trợ của Apple về nhiệt độ hoạt động có thể chấp nhận được (đối với các thiết bị như iPad, iPhone và iPod), người dùng nên giữ thiết bị công nghệ trong môi trường có nhiệt độ từ 0oC tới 32oC.

Nếu nhiệt độ môi trường nằm ngoài phạm vi trên có thể khiến cho nguồn pin của thiết bị rút ngắn lại và thậm chí ảnh hưởng tới các chức năng trên điện thoại. May mắn đối với người dùng là các thiết bị của Apple sẽ hiển thị màn hình cảnh bảo nhiệt độ khi chúng nằm ngoài giới hạn cho phép.

Hạn chế tối thiểu các ứng dụng chiếm nhiều tài nguyên

Các trò chơi và ứng dụng kèm theo nhạc có thể rất thú vị nhưng lại nguốn rất nhiều pin của smartphone. Vì vậy, sử dụng ứng dụng chiếm nhiều tài nguyên ở mức tối thiểu và giới hạn số ứng dụng được mở cùng lúc sẽ bảo vệ nguồn pin của điện thoại. Như vậy, càng ít ngốn pin thì nhiệt tỏa ra trong thiết bị sẽ càng ít.

Tắt các kết nối không cần thiết

Các kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS, đều làm tăng tải cho bộ xử lý trung tâm của điện thoại, đặc biệt khi điện thoại chỉ có vài vạch sóng và đang tìm kiếm tín hiệu sóng khỏe hơn. Khi đó, người dùng không cần các kết nối này và nên tắt chúng đi.

Tắt dữ liệu chạy trên màn hình nền

Chức năng tự động cập nhật thông báo là rất tuyệt nhưng chúng cũng làm tăng áp lực cho CPU và nguồn pin của điện thoại. Vì vậy, người dùng nên vô hiệu hóa chế độ tự động kiểm tra email, tin nhắn mới và các cập nhật khác trên điện thoại.

Bảo vệ da bạn bằng vỏ silicon

Người dùng có thể làm nhiều thứ để hạn chế lượng nhiệt phát ra cho điện thoại của bạn. Chẳng hạn như một chiếc vỏ silicon mỏng, mềm có thể tránh tiếp xúc trực tiếp giữa điện thoại và da của người dùng để phát sinh nhiệt.

Thứ Ba, 26/07/2011 19:00
51 👨 1.685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp