McDonald’s sử dụng máy tính thay thế nhân viên bán hàng

Hãng bán đồ ăn nhanh số 1 thế giới McDonald’s đang có kế hoạch thay thế các nhân viên bán hàng của mình bằng những chiếc máy tính màn hình cảm ứng.

>> Apple Store 2.0: dùng iPad để bán iPad

Theo tờ báo Financial Times, kế hoạch trên được McDonald’s dự định tiến hành thử nghiệm đầu tiên tại Châu Âu, tại khoảng 7000 cửa hàng của hãng bán lẻ này.

Với sự thay thế này, đồng nghĩa với việc thanh toán sẽ không còn sử dụng tiền mặt như trước, mà chỉ châp nhận cách thức thanh toán qua thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card).

McDonald’s sử dụng máy tính thay thế nhân viên bán hàng
Việc xây dựng hệ thống bán hàng bằng máy móc có giúp McDonald’s phục vụ khách hàng tốt hơn?

Trên thực tế, với việc ứng dụng máy tính vào quá trình bán hàng sẽ giúp McDonald’s thu thập được nhiều thông tin giá trị về khách hàng của mình, cũng như hạ giá thành của sản phẩm.

Theo Steve Easterbrook, chủ tịch của McDonald’s tại khu vực châu Âu cho biết những thông tin thu thập được trên hệ thống của McDonald’s sẽ giúp công ty tích lũy được thông tin chi tiết về khách hàng của mình, như thói quen sử dụng thức ăn nhanh, những món ăn ưa thích, thói quen mua hàng…

Trước thông tin này của McDonald’s, có nhiếu ý kiến trái chiều nhau từ phía khách hàng. Một số ủng hộ hệ thống phục vụ mới, tuy nhiên một số khác cho rằng họ mong muốn được sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ những nhân viên thật.

Quá trình chuyển đổi này theo McDonald’s giải thích để giúp phục vụ khách hàng thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, với sự phục vụ của máy móc đồng nghĩa với việc thời gian mở cửa của các cửa hàng sẽ dài hơn và sẽ phục vụ được nhiều món ăn hơn. Nhưng kèm theo đó là việc hàng ngàn nhân viên của McDonald’s sẽ đối mặt với nguy cơ mất việc.

Kế hoạch này của McDonald’s lại một lần nữa đặt ra vấn đề về việc sử dụng máy móc để thay thế hoàn toàn cho những người lao động thực sự, vấn đề đã đặt ra từ rất lâu trước đây và cũng đã có nhiều bước phát triển để trở thành hiện thực.

McDonald’s cho biết nếu thử nghiệm thành công tại châu Âu, công ty sẽ mở rộng hệ thống ra tại thị trường Mỹ.

Thứ Tư, 25/05/2011 13:40
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp