McAfee và Trend Micro thất bại trong cuộc thi chống virus

Cuộc thi gầy đây nhất đã nêu tên 17 sản phẩm không đạt được chứng chỉ VB100, chứng chỉ yêu cầu các công cụ chống virus để xác nhận chính xác 100 mẫu mã độc hoạt động mạnh được sưu tập từ Internet. Tạp chí bảo mật Virus Bulletin đứng đằng sau các cuộc thi này đã chỉ trích các nhà cung cấp giải pháp bảo mật về kết quả cuộc sát hạch.

Các mối đe dọa bảo mật mà một số nhà cung cấp giải pháp bảo mật đã thất bại trong việc dò tìm tại cuộc thi này đang phát tán ra đời thực từ vài tháng nay”, ông John Hawes, một nhà tư vấn kỹ thuật của Virus Bulletin nói. “Thật đáng thất vọng khi thấy quá nhiều sản phẩm đi qua các mối đe dọa thậm chí chẳng có gì mới. Những người sử dụng máy tính nên nhận được dịch vụ từ các nhà cung cấp giải pháp chóng virus của họ tốt hơn như thế này”.

McAfee và Trend Micro đều không có tên trong danh sách VB100 vì không qua được cuộc thử nghiệm của Virus Bulletin.

Trong số các công ty thất bại có McAfee và Trend Micro. Vào thời điểm công bố danh sách, cả hai công ty không bình luận gì về báo cáo này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia bảo mật cũng lên tiếng bảo vệ các nhà cung cấp thất bại trong cuộc thi. Paul Roberts, nhà phân tích cấp cao thuộc công ty bảo mật 451 Group, đã chỉ trích các phương pháp của cuộc sát hạch VB100 trên một blog, nói rằng cuộc sách hạch thiên vị các sản phẩm sử dụng các biện pháp dựa trên nền tảng chữ ký mà ở đó, các chữ ký được lưu và giám sát. VB100 là cuộc thi của tạp chí Virus Bulletin tiến hành so sánh một cách độc lập các sản phẩm chống virus. Các cuộc thi có xu hướng tập trung vào tốc độ quét và tỷ lệ phát hiện virus cũng như xem xét mỗi sản phẩm tiến hành như thế nào khi quét các file.

Thứ Hai, 07/04/2008 09:55
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp