McAfee ra mắt công cụ diệt rootkit miễn phí

Hôm nay (26/7), hãng bảo mật McAfee ra mắt phiên bản chính thức công cụ diệt rootkit miễn phí Rootkit Detective nhằm bảo vệ người dùng trước xu hướng bùng nổ của dòng phần mềm độc hại này.

McAfee cho biết Rootkit Detective không chỉ có khả năng tìm và diệt các loại rootkit mà còn liên tục cập nhật thông tin về các vụ tấn công bằng rootkit mà nó phát hiện được về cho hãng, phục vụ tốt hơn cho công việc nghiên cứu rootkit.

Giao diện phần mềm Rootkit Detective.

Rootkit Detective có thể sục sâu tìm kiếm các tiến trình nhân và khoá Registry ẩn, vô hiệu hoá và loại bỏ hoàn toàn chúng khi người dùng khởi động lại hệ thống. McAfee cũng đã tiến hành thử nghiệm và chứng thực khả năng kiểm tra tính toàn vẹn bộ nhớ nhân PC và theo dõi mọi sự thay đổi của Rootkit Detective.

Rootkit là một dạng phần mềm độc hại có khả năng tự che giấu mình trước con mắt của các phần mềm bảo mật. Chúng thường tự cài đặt vào hệ thống dưới dạng một mô-đun hoặc một trình điều khiển nhân. Ngoài ra rootkit còn được sử dụng để giúp tin tặc che giấu các dạng mã độc khác như keylogger - một chương trình có khả năng ghi lại mọi thao tác trên bàn phím.

Khi mà PC ngày càng được trang bị các công cụ bảo mật chống mã độc mạnh tin tặc đã chuyển sang hướng sử dụng rootkit để giúp chúng tuồn và che giấu mã độc trên PC người dùng.

Con số thống kê mới nhất của McAfee cho biết tính từ đầu năm 2007 đến nay đã có hơn 7.325 biến thể rootkit mới được phát hiện. Con số này tương đương với mức tăng trưởng 100% so với con số của cả năm ngoái.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về công cụ Rootkit Detective tại đây. Phần mềm có dung lượng 1.44MB lưu dưới dạng tệp tin nén ZIP. Phần mềm không cần cài đặt, chỉ cần giải nén là có thể sử dụng ngay.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 26/07/2007 14:48
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp