McAfee: Phần mềm độc hại nhắm tới ĐTDĐ

McAfee cho biết làn sóng phần mềm độc hại (malware) tấn công vào ĐTDĐ ngày càng gia tăng trên khắp thế giới. Hơn 83% các nhà khai thác di động đã bị virus tấn công, và gần một nửa các nhà khai thác bị malware lan tràn trong vòng 3 tháng qua.

McAfee đã tiến hành một cuộc khảo sát trong khoảng thời gian từ tháng 12/2006 tới tháng giêng 2007 đối với tất cả các nhà khai thác di động trên toàn thế giới. Kết quả là có hơn 200 nhà khai thác trả lời bản câu hỏi điều tra, trong đó có 85% cho biết đang có kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng để đối phó với các hiểm hoạ bảo mật (xâm nhập, virus di động, tấn công DoS, spam và phishing di động - SMishing).

Kết quả khảo sát còn cho thấy một số loại malware đã vô hiệu hoá các tính năng thoại của thiết bị, và điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới niềm tin của khách hàng, cũng như gây tốn kém và tiền bạc và nguồn lực của nhà khai thác dịch vụ.

Mặc dù làn sóng tấn công của malware vào di động ngày càng tăng nhưng theo McAfee, rất nhiều các nhà khai thác dịch vụ vẫn chưa có những biện pháp đối phó hiệu quả. Không tới 1/3 nhà khai thác nhận thức được sự tương qua giữa việc nâng cấp ứng dụng và mức độ bảo vệ tương ứng.

McAfee cảnh báo nếu các nhà khai thác dịch vụ không đầu tư hệ thống chống malware, khách hàng sẽ mất đi sự tin tưởng vào họ, và kết quả là doanh thu sẽ giảm.
Thứ Ba, 13/02/2007 11:52
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp