McAfee công bố giải pháp bảo mật cho Linux

Hãng McAfee vừa cho công bố giải pháp "Entercept" - kết hợp giữa chữ ký, tường lửa và quy định về hành vi sử dụng nhằm bảo vệ người dùng Linux trước làn sóng tấn công ngày càng tăng của virus và tin tặc vào hệ điều hành này.

"Entercept" là hệ thống phòng chống xâm nhập, hiện đang có ở hai phiên bản Windows và Solaris. McAfee đã triển khai Entercept cho Red Hat Enterprise Linux 3 vì hãng này tin rằng đây sẽ là nền tảng mà cộng đồng nguồn mở có thể chấp nhập Entercept một cách dễ dàng hơn. Ngoài Red Hat, McAfee cũng có kế hoạch triển khai Entercept trên một số nền tảng nguồn mở khác.

Theo nhận định của McAfee, Linux ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn, nhưng cũng vì thế mà nền tảng hệ điều hành này đang trở thành "đích ngắm" cho các cuộc tấn công. Nhiều lỗ hổng liên qua tới ứng dụng Linux dựa trên nền tảng Web đã bắt đầu xuất hiện với mật độ dày hơn và nguy hiểm hơn. McAfee trích dẫn cảnh bảo của hãng bảo mật Secunia cho biết, các vụ tấn công vào ứng dụng Linux đã tăng đáng kể trong thời gian vừa qua.

Hệ thống Entercept sẽ được bán trực tiếp thông qua các kênh phân phối của chính McAfee, hoặc thông qua đối tác của hãng này, bắt đầu từ ngày 16/6/2005. Những khách hàng McAfee có thể mua Entercept cho Linux thông qua các điều khoản cam kết bảo dưỡng với hãng.

Thứ Năm, 16/06/2005 07:35
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp