McAfee chi 465 triệu USD mua Secure Computing

Hãng bảo mật McAfee sẽ chi 465 triệu USD để mua lại Secure Computing Corp nhằm mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm dành riêng cho đối tượng tiêu dùng là doanh nghiệp.

Theo thỏa thuận sáp nhập được công bố ngày hôm qua (22/9), McAfee sẽ mua lại toàn bộ cổ phiếu phổ thông của Secure Computing với giá 5,75 USD một cổ phiếu – cao hơn mức giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước của Secure Computing tới 27%.

Đây là thương vụ sáp nhập lớn thứ hai trong lịch sử của McAfee tính từ khi chính thức thành lập cho đến nay, góp phần giúp hãng bảo mật đứng hàng thứ hai tại Mỹ này tăng lực cho các dòng sản phẩm bảo vệ mạng máy tính doanh nghiệp đồng thời mở rộng thị phần và khách hàng.

Giám đốc điều hành Dave DeWalt cho biết hiện số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm bảo mật mạng của hãng mới chỉ dừng lại ở con số vài nghìn. Với việc hợp nhất với Secure Computing, McAfee sẽ có thêm được khoảng 22,000 nghìn khách hàng nữa trong lĩnh vực này.

Chuyên gia phân tích của Jefferies & Co. analyst, Katherine Egbert, nhận định Secure Computing rất nổi tiếng với công nghệ bảo mật mạng máy tính.

Về mặt chiến lược, việc hợp nhất với McAfee là một điều hoàn toàn hợp lý nhưng mặt khác cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Cụ thể đó là việc phải làm thế nào để đưa các sản phẩm hợp nhất vào sản xuất đại trà một cách hiệu quả”.

Đối với Secure Computing, bản hợp đồng càng có ý nghĩa hơn nhất là trong điều kiện hãng này liên tục gặp khó khăn về tài chính trong suốt vài năm trở lại đây. Giá trị cổ phiếu của hãng này đã mất tới một nửa giá trị trong năm 2008.

Dự kiến bản hợp đồng hợp nhất giữa McAfee và Secure Computing sẽ được hoàn tất trong quý IV năm nay.

Thứ Ba, 23/09/2008 08:54
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp