McAfee cảnh báo hiểm họa đối với smartphone

Điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành mục tiêu hàng đầu của tin tặc và những kẻ chuyên phát tán thư rác, hãng tin AFP dẫn báo cáo do công ty an ninh máy tính McAffee công bố hôm 8.2.

McAfee cảnh báo hiểm họa đối với smartphone
Điện thoại thông minh cần được tăng cường bảo vệ.

Báo cáo về những hiểm họa cho quý IV năm 2010 của McAfee cho biết số phần mềm độc hại (malware) đã tăng 46% so với năm 2009.

McAfee nhận thấy những hiểm họa phần mềm đối với các thiết bị di động tăng đều đặn trong những năm gần đây khi smartphone và máy tính bảng trở nên phổ biến hơn.

Những hiểm họa đối với các thiết bị di động không mới. Tuy nhiên, khi càng nhiều người sử dụng thiết bị di động và máy tính bảng trong sinh hoạt và làm việc, tội phạm mạng đã chú ý điều này”, báo cáo của McAfee cho biết.

Đặc biệt, malware Geimini được McAfee coi là “một trong những hiểm họa nghiêm trọng nhất” trong quý cuối cùng của năm 2010 nhờ khả năng xâm nhập vào các game hợp pháp và những ứng dụng khác dành cho điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android.

Cũng theo McAfee, khi ngày càng có nhiều loại smartphone, máy tính bảng, tivi và máy tính kết nối với internet, tin tặc nhiều khả năng xoay sang “đầu độc” các kết quả tìm kiếm trực tuyến với các đường link đến những website có cài malware.

Thứ Tư, 09/02/2011 14:01
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp