MC Anna, phono cartridge cao cấp của Ortofon

Với nhiều đặc điểm thiết kế đem lại hiệu quả cao, MC Anna hứa hẹn sẽ cho chất lượng âm thanh chính xác và đầy đủ.

Trong thông cáo báo chí tháng 6, Ortofon, một trong những nhà sản xuất phono cartridge hàng đầu thế giới, đã giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình mang tên MC Anna để tưởng nhớ nghệ sĩ hát opera lừng danh Anna Netrebko.

MC Anna, phono cartridge cao cấp của Ortofon
MC Anna có thiết kế đặc biệt tưởng nhớ nghệ sĩ Anna Netrebko. (Ảnh: Ortofon).

Phần thân cartridge được làm từ chất liệu titanium với công nghệ chế tác hoàn toàn bằng laser ba chiều có độ chính xác rất cao. Điều này giúp sản phẩm có hình dạng giống hệt thiết kế, giảm thiểu những sai sót dù rất nhỏ trong quá trình gia công.

Ngoài ra, hệ thống nam châm đang chờ bản quyền mới của Ortofon cũng được sử dụng. Theo nhà sản xuất, hợp kim sắt – cobalt có hiệu suất cao sẽ được tích hợp vào những phần cần thiết của hệ thống nam châm.

Tiếp tục truyền thống của Ortofon, MC Anna cũng sẽ sở hữu cấu trúc chống rung động đảm bảo loại trừ hoàn toàn những cộng hưởng có thể nhận ra làm giảm chất lượng âm thanh.

Tương tự với các dòng MC cartridge cao cấp như MC A90, MC Windfeld, sản phẩm được tích hợp công nghệ kim cương nhân tạo độc quyền của Ortofon cho phép đầu kim cương dù kích thước cực nhỏ, ở góc nghiêng 23 độ, vẫn có diện tích tiếp xúc bề mặt lớn, đem lại chất lượng âm thanh trong trẻo, chân thực hơn.

MC Anna, phono cartridge cao cấp của Ortofon
MC cartridge cho chất lượng âm thanh tốt hơn. (Ảnh: Stereophile).

MC (Moving Coil) là dòng cartridge với cuộn dây động gắn ở cuối thanh đọc đầu đĩa than, trong khi đầu kia gắn đầu kim cương để đọc đĩa. Nam châm được giữ cố định trong khối cartridge. Nhờ đó giảm bớt cản trở rung động của đầu kim, tăng độ nhạy và biên độ đáp ứng của dải tần so với MM (Moving Magnet) cartridge, một loại khác của phono catridge.

Tuy nhiên, MC cartridge cần có những thiết bị hỗ trợ khuếch đại tín hiệu hoặc những biến thế tăng áp để tín hiệu ra có điện áp phù hợp. Bởi vậy, MC cartridge thường đắt và sử dụng phức tạp hơn so với người anh em MM cartridge.

Thứ Ba, 21/06/2011 13:00
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp