Máy tính Vizio dùng thiết kế và giá bán để cạnh tranh

Nhà sản xuất TV hàng đầu tại Mỹ hi vọng với thiết kế đẹp và giá bán hấp dẫn, hãng này sẽ thâu tóm được thị trường máy tính.

>>> Vizio bắt đầu gia nhập thị trường máy tính

Máy tính Vizio dùng thiết kế và giá bán để cạnh tranh
Vizio muốn cạnh tranh với Apple cả về thiết kế lẫn giá bán. (Ảnh: Engadget).

Vizio, một trong những nhà sản xuất máy tính lớn thứ 5 tại Mỹ, vừa chính thức giới thiệu 5 mẫu máy tính mới tại New York, Mỹ. Những sản phẩm này sẽ được bán vào mùa hè năm nay. Trước đó, hãng này từng triển lãm sản phẩm của mình tại sự kiện CES diễn ra đầu năm tại Las Vegas. Theo Wall Street Journal, nhà sản xuất TV đang có ý định thâu tóm thị trường máy tính với các sản phẩm có màn hình độ phân giải cao, giá rẻ. Hãng cũng từng áp dụng cách này với thị trường TV.

Các mẫu máy tính mới của Vizio được thiết kế trong vòng mấy năm nhằm cạnh tranh được với Apple về mặt thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được mức giá thấp. Trong đó, ba mẫu laptop mới của Vizio được bán với khởi điểm là 898 USD, rẻ hơn so với MacBook Air 11 inch 999 USD của Apple và các mẫu utrabook giá khoảng 1.000 USD khác. Ngoài ra, Vizio còn giới thiệu thêm hai mẫu máy tính all-in-one 24 và 27 inch. Model 27 inch có giá khởi điểm từ 1.098 USD.

Máy tính Vizio dùng thiết kế và giá bán để cạnh tranh

Một số nhà sản xuất như Dell đang gặp khó khăn vì doanh số máy tính bán ra thấp.
(Ảnh: Rcwireless).

Giám đốc điều hành của Vizio, ông William Wang cho biết sản phẩm của hãng nhắm tới đối tượng người dùng yêu công nghệ nhưng không thể chi ra quá nhiều tiền để mua máy tính. Ông chia sẻ rằng "đối tượng mà chúng tôi hướng tới là những khách hàng không thể mua laptop với giá 2.000 USD".

Vizio gia nhập thị trường máy tính trong lúc các đối thủ đang cạnh tranh nhau gay gắt. Các nhà sản xuất máy tinh như HP hay Dell đều đang phải đối mặt với việc giảm giá bán và doanh số thấp bởi người dùng đang chuyển dần xu hướng tiêu dùng từ máy tính truyền thống sang tablet, smartphone. Tất cả các hãng sản xuất máy tính đều đang hi vọng rằng những thiết kế sản phẩm mới cùng với hệ điều hành Windows sẽ giúp họ giành lại được vị thế.

Mặc dù vậy, nhà sản xuất TV hàng đầu tại Mỹ lại tỏ ra lạc quan về việc sẽ lôi kép được người dùng nhờ thiết kế và giá bán hấp dẫ. Matthew McRae, trưởng bộ phận công nghệ của Vizio cho biết, bằng cách dùng thiết kế và giá bán để cạnh tranh, hãng này đã thành công trong lĩnh vực TV thì không cớ gì lại không làm được với mảng máy tính.

Thứ Hai, 18/06/2012 10:45
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp