Máy tính tranh cử của Obama và John McCain bị đột nhập

Tờ Newsweek ngày 5/11 trích dẫn một số nguồn tin từ FBI cho biết máy tính tranh cử của Thượng nghị sĩ John McCain và Tân Tổng thổng Mỹ mới đắc cử Barack Obama đã bị một tổ chức hacker bí mật đột nhập từ mùa hè vừa qua.

Mới đầu người ta nghĩ máy tính tranh cử của ông Obama chỉ bị dính Trojan từ một website phishing nào đó, nhưng sau đó FBI và Mật vụ Mỹ cảnh báo rằng nguy cơ không chỉ dừng lại ở đó bởi một số tệp tin trên máy tính đã bị đánh cắp.

Trong khi đó, hệ thống máy tính tranh cử của ông McCain cũng gặp sự cố tương tự và cũng xảy ra trong dịp hè vừa rồi. Hiện các cuộc điều tra chính thức từ FBI và cơ quan mật vụ liên bang đang được tiến hành đối với 2 cuộc tấn công đột nhập máy tính này.

Theo tờ Newsweek, FBI và Nhà Trắng nói rằng kẻ chủ mưu trong vụ đột nhập vào máy tính tranh cử của ông Obama có thể là do một tổ chức nước ngoài chứ không phải đối thủ chính trị của ông. Các tệp tin bị đánh cắp liên quan tới chính sách sau này của ông Obama, và do vậy nó có tầm quan trọng rất lớn.

Đầu năm vừa rồi, website tranh cử của ông Obama cũng gặp những trục trặc về kỹ thuật khiến cho những người truy cập vào trang web này lại bị chuyển hưởng sang trang web của Thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Thứ Năm, 06/11/2008 15:26
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp