Máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi đã bán hơn một triệu chiếc

Raspberry Pi hiện có hai phiên bản với giá chỉ là 25 và 35 USD cùng hệ điều hành Linux cài đặt sẵn.

Máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi đã bán hơn một triệu chiếc
Raspberry Pi.

Trong bài viết được đăng trên blog chính thức, quỹ Raspberry Pi Foundation cho biết, mẫu máy tính siêu nhỏ gọn chạy hệ điều hành Linux đã bán được hơn một triệu chiếc. Nhu cầu của khách hàng khiến sản phẩm này đã được mở rộng sản xuất lên đáng kể.

Hiện quỹ hoạt động của Anh này đang cho sản xuất khoảng 40.000 máy mỗi tuần và tổng cộng khoảng 500.000 chiếc ra thị trường trong 6 tháng qua. Nhà sản xuất cũng cố gắng tăng lượng hàng có xuất xứ tại Anh thay vì nguồn gốc Trung Quốc.

Raspberry Pi bắt đầu được giới thiệu và bán ra từ tháng 2 năm ngoái, có hai phiên bản giá là 25 USD và model đắt hơn, Raspberry Pi Model B, trị giá 35 USD.

Về đặc điểm kỹ thuật, cả 2 phiên bản bo mạch chủ Raspberry Pi A và B đều được trang bị bộ xử lý kiến trúc ARM. Tuy nhiên, model A có cấu hình thấp hơn với bộ nhớ RAM 256 MB. Sản phẩm cũng chỉ được trang bị một cổng USB và không có cổng Ethernet. Trong khi đó, model B sở hữu bộ nhớ dung lượng gấp đôi (512 MB), 2 cổng USB và được tích hợp sẵn Ethernet để kết nối mạng.

Thứ Hai, 15/04/2013 15:12
31 👨 648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp