Máy tính Mac không thể cài Windows 11

Windows 11 vừa chính thức được Microsoft trình làng với một loạt cải tiến và thay đổi cả về thiết kế lẫn tính năng. Mặc dù được làm mới và có thể chạy ứng dụng Android mà không cần giả lập nhưng không không phải máy tính nào cũng có thể cài được Windows 11.

Thực tế, Windows 11 sẽ không hỗ trợ chính thức cho máy tính Mac dùng chip Intel.

Thường thì Windows không kén thiết bị. Tuy nhiên, với Windows 11 Microsoft quyết định đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn về phần cứng. Để cài được Windows 11, bạn sẽ phải đáp ứng cấu hình tối thiểu do Microsoft đưa ra trong đó quan trọng nhất là phải có TPM 2.0.

Các bạn có thể tìm hiểu về TPM 2.0 trong bài viết dưới đây:

Và chính TPM 2.0 là lý do khiến bạn không thể cài Windows 11 lên máy tính Mac dùng chip Intel một cách chính thức. (Hiện chưa thể cài được Windows 10, 11 lên máy tính Mac dùng chip M1).

Apple chưa bao giờ hỗ trợ tiêu chuẩn TPM 2.0 cho các mẫu máy tính Mac dùng chip Intel. Vì thế, tất cả chúng đều không thể cài được Windows 11.

Máy tính Mac không thể cài Windows 11
Máy tính Mac không thể cài Windows 11

Về lý thuyết, Apple có thể cập nhật firmware để đưa tiêu chuẩn TPM 2.0 vào các máy tính Mac. Nhưng điều này rất khó xảy ra bởi Apple đang từ từ ngừng cung cấp các mẫu máy tính Mac dùng chip Intel. Apple hướng tới một tương lai mà tất cả các mẫu máy tính Mac của họ đều dùng chip ARM do họ tự phát triển.

Hiện tại, vẫn chưa có cách nào để cài đặt được Windows lên máy Mac dùng chip Apple.

Nói cách khác, nếu dùng thử Windows 11 trên máy Mac vào lúc này bạn sẽ phải nhờ vậy tới phần mềm máy ảo. Và biết đâu đấy, trong tương lai khi Windows 11 chính thức ra mắt các "vọc sỹ" tài ba sẽ tìm ra cách để cài nó lên máy tính Mac? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Thứ Hai, 28/06/2021 09:52
52 👨 1.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ