Máy tính của "Kẻ hủy diệt" bị ... hack

Có khả năng đoạn băng ghi lại cuộc trò chuyện mật của Thống đốc bang California - cựu tài tử điện ảnh Arnold Schwarzenegger đã bị hacker download trái phép.

Trong đoạn băng này, vị thống đốc nổi tiếng đề cập đến vấn đề người Mỹ gốc Phi và Mỹ Latinh, bao gồm cả việc bình phẩm một nhà tư pháp gốc Bồ của bang là "máu nóng", nhiệt tình thái quá với mọi chuyện.

Tuần trước, những lời bình phẩm riêng tư này đã bị tờ Los Angeles Times cho phơi áo trên mặt báo và ngay lập tức, Schwarzenegger bị phe Dân chủ chỉ trích gay gắt.

Nguồn: Reuters
Thông tin này quả là không hay cho ông, khi mà vào tháng 11 tới đây, cuộc bầu cử thống đốc nhiệm kỳ mới sẽ diễn ra. Phil Angelides, người đứng đầu Cục dự trữ của bang và cũng là ứng viên tranh cử lần này, đã lớn tiếng gọi những lời bình phẩm đó là "xúc phạm và bôi nhọ cộng đồng người Mỹ gốc Nam Âu".

Cảnh sát đang tình nghi đoạn băng này không phải rò rỉ ra từ nội bộ văn phòng của Schwarzenegger mà đã bị hacker "moi" ra trái phép từ hệ thống máy tính sau khi bẻ gẫy được hàng rào bảo mật và xâm nhập thành công.

Andrea Lynn Hoch, thư ký phụ trách các vấn đề pháp lý của Schwarzenegger cho biết, địa chỉ IP mà hacker sử dụng để tấn công vào hệ thống máy tính văn phòng Thống đốc đã được nhận dạng.

"Trong hai ngày 29 và 30/6/2006, một kẻ lạ mặt đã download một file âm thanh từ trong hệ thống", bà Andrea cho biết. Chỉ rất ít người có được quyền truy cập vào những file số này mà thôi.

Về phần mình, thống đốc Schwarzenegger đã lên tiếng xin lỗi công chúng vì những lời bình phẩm trên. Các phóng viên của tờ Los Angeles Times cũng không chịu tiết lộ vì sao họ lại có được đoạn băng audio.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 13/09/2006 05:59
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp