Máy tính bảng Windows năm nay chỉ tăng trưởng ở mức thấp

Các mẫu tablet chạy Windows (bao gồm Windows 7, 8 và RT) sẽ chỉ chiếm khoảng 4% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong năm nay và 11% vào 2016.

Các nhà phân tích dự đoán sẽ có khoảng 117,1 triệu tablet được xuất xưởng trong quý này, nhiều hơn so với con số 107,4 triệu đơn vị được dự đoán từ tháng 6. Theo dự tính, số lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ còn tiếp tục tăng lên tới 143 triệu đến 166 triệu máy trong năm 2013.

Máy tính bảng Windows năm nay chỉ tăng trưởng ở mức thấp
Tablet Surface nói chung và Windows 8 nói riêng có thể xuất xưởng với số lượng thấp trong năm nay.
(Ảnh: Wired).

Tom Mainelli, Giám đốc nghiên cứu của IDC, giải thích: "Mặc dù có ngày một nhiều quan ngại về tình hình kinh tế trên khắp các châu lục nhưng người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục mua máy tính bảng với con số kỷ lục. Chúng tôi dự đoán rằng nguồn cầu tablet sẽ rất lớn trong quý IV năm nay". Trong đó, Apple vẫn sẽ là hãng dẫn đầu thị trường tablet, theo sau là các nhà sản xuất Android và Windows 8.

Mặc dù thị trường máy tính bảng trong tương lai được dự đoán tích cực nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tất cả các nhà sản xuất đều phát triển mạnh mẽ. Giới phân tích cho biết trái ngược với các đối thủ như iPad hay Android, tablet Surface nói riêng và máy tính bảng Windows 8 nói chung sẽ chỉ tăng trưởng ở mức thấp.

Cụ thể, Jennifer Song, một nhà phân tích khác của IDC, nhận định, số lượng tablet Windows xuất xưởng vào quý IV năm nay sẽ thấp do các rào cản về giá bán. Sự giống nhau giữa các sản phẩm khiến khách hàng cũng dễ bị nhầm lẫn mà giảm đi sức mua. Theo tính toán, các mẫu tablet chạy Windows (bao gồm Windows 7, 8 và RT) sẽ chỉ chiếm khoảng 4% thị phần trong năm nay và 11% vào 2016.

Trong khi đó, Google có thể phát triển mạnh hơn nữa trong năm nay nhờ Nexus 7 và loạt tablet Kindle Fire thế hệ mới vừa ra mắt.

Thứ Năm, 20/09/2012 10:45
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp