Máy tính bảng Windows 8 sẽ lên kệ vào tháng 11

Thế hệ máy tính bảng Windows 8 đầu tiên sẽ có mặt vào tháng 11 tới với trang bị chip Atom hoàn toàn mới.

Máy tính bảng Windows 8 sẽ lên kệ vào tháng 11
Loạt máy tính bảng Windows 8 đầu tiên sẽ có nhiều trang bị mới.

Theo thông tin trên Cnet, lịch trình cho Windows 8 đã có sẵn. Các thiết bị ra mắt vào tháng 11 sẽ được trang bị hệ điều hành mới để sẵn sàng chạy trên 4, 5 nền tảng kiến trúc khác nhau, gồm cả kiến trúc ARM, Intel và AMD.

Nguồn tin này cũng cho hay, bên cạnh các máy tính bảng sẽ có hơn 50% thiết kế mới là thiết bị lai hoặc thiết bị có thể chuyển đổi. Thiết kế kiểu mới sẽ kết hợp tiện ích của laptop với phím cơ truyền thống và tablet màn hình cảm ứng. Loạt máy mới sẽ trang bị chip Atom Clover Trail sắp ra mắt của Intel. Clover Trail là thế hệ chip Atom lõi kép đầu tiên của Intel được phát triển dựa trên công nghệ 32nm.

Cnet cho biết thêm, Intel cũng đang nghiên cứu một loại chip có tên là "Bay Trail" sử dụng dây chuyền công nghệ 22nm và đó sẽ là thế hệ kế cận cho Clover Trail. Bay Trail sẽ có năng suất cao, tuổi thọ pin không thua kém Clover Trail với trang bị nhiều hơn các tính năng bảo mật có sẵn. Tuy nhiên, Bay Trail sẽ sử dụng công nghệ đồ họa có sẵn của Intel chứ không dùng chip đồ họa của nhà sản xuất Imagination.

Ngoài ra, nhiều khả năng các mẫu thiết bị lai Windows 8 cũng sẽ dùng vi xử lý Ivy Bridge. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được Intel xác nhận.

Thứ Hai, 14/05/2012 13:45
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp