Máy tính bảng ViewPad 10 cạnh tranh với iPad 2

Trong khi các “bom tấn” như iPad 2 của Apple và Motorola Xoom tiếp tục thu hút người tiêu dùng thì nhiều sản phẩm khác dựa trên hệ điều hành Windows cũng đua nhau xuất hiện trên thị trường, điển hình như ViewPad 10. Chúng tận dụng sức mạnh của cả Windows và Android.

Hãng sản xuất ViewSonic cho biết, ViewPad 10 có thể hoạt động đồng thời trên cả hai hệ điều hành Android và Windows 7. Chúng sẽ tạo cho người dùng doanh nghiệp linh hoạt trong việc sử dụng các ứng dụng văn phòng của Windows và khả năng truy cập các ứng dụng Android.

Thiết kế

Sản phẩm nặng 855 g và kích cỡ 0.6 x 10.8 x 6.7 inch. ViewPad nặng hơn và dài hơn so với Motorola Xoom (nặng khoảng 726g).

ViewPad được thiết kế với ba nút bấm. Một nút để tắt bật nguồn, nút thứ hai là biểu tượng Home để đưa người dùng trở về màn hình ở chế độ Android và dùng tổ hợp phím Alt-Tab để chuyển sang chế độ Windows. Nút thứ ba là một biểu tượng tương tự như biểu tượng “Go Back” của Andorid. Thực tế chúng hoạt động như một nút Menu trong Android và bật tắt kết nối WiFi trong Windows.

Sản phẩm được trang bị màn hình 10-inch, độ phân giải 1024x600 điểm ảnh với màu sắc phong phú, giống như hầu hết máy tính bảng, chúng sẽ tự động định dạng màn hình khi người dùng quay màn hình theo chiều dọc hoặc ngang, đồng thời rất nhạy với các thao tác cảm ứng trên màn hình.

Máy tính bảng này được tích hợp một camera 1.3MP ở mặt trước để thực hiện các cuộc đàm thoại video. Trong chế độ Android, người dùng cần điều chỉnh âm lượng trong trang Setting, còn trong Windows người dùng có thể sử dụng âm lượng bằng biểu tượng âm lượng thường thấy trên thay tác vụ.

Cấu hình

ViewPad được trang bị bộ xử lý lõi đơn Intel Atom N455, tốc độ xung nhịp 1,6GHz và 2GB bộ nhớ RAM (trong khi đó Motorola Xoom được trang bị chip Nvidia Tegra 2 lõi đôi tốc độ 1GHz nhưng chỉ có 1GB bộ nhớ RAM). Mẫu có giá 680USD sẽ bao gồm hệ điều hành Windows 7 Professional và 32Gb bộ nhớ flash để lưu trữ, phiên bản 16GB cài hệ điều hành Windows 7 Home Premium sẽ có giá rẻ hơn 50USD.

Ở bên trái ViewPad được bố trí các cổng hợp lý gồm khe cắm thẻ nhớ microSD và hai cổng USB. ViewPad thiếu kết nối HDMI như của Xomm nhưng lại có cổng microUSB để kết nối với màn hình. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n và Bluetooth nhưng không cung cấp lựa chọn kết nối 3G hay 4G như iPad 2 và Xoom hiện có.

Hai hệ điều hành trong một

ViewPad 10 có thể khởi động trên hệ điều hành Windows 7 hoặc Android 1.6 (ViewSonic cũng đã hứa hẹn nâng cấp lên hệ điều hành Android 2.2 nhưng chưa biết thời điểm cụ thể sẽ thực hiện). Tuy nhiên, sự chuyển đổi giữa Android và Windows không thể thực hiện ngay lập tức và giao diện để chọn hệ điều hành lại khá phiền phức. Sau khi người dùng khởi động lại ViewPad (cần khoảng một phút), người dùng sẽ phải đợi cho đến khi hai hệ điều hành được liệt kê trong một khung nhỏ ở phía trên màn hình. Sau đó, người dùng sử dụng nút Home để di chuyển lựa chọn Windows và nhấm phím Menu để chọn chúng. Nếu người dùng không có thay đổi gì sau khi khởi động 7 giây thì hệ thống sẽ mặc định hoạt động trên Android.

Khi sử dụng Windows, chúng sẽ được cung cấp các chương trình cơ bản của Windows, như ứng dụng vẽ Paint và nghe nhạc- Media Player. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mua và cài đặt ứng dụng văn phòng Microsoft Office nếu muốn sử dụng.

Như một máy tính bảng Android, ViewPad 10 trở nên lạc hậu về hệ điều hành, trong khi Xoom và các máy tính bảng khác đã chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb, được thiết kế riêng cho loại thiết bị này và thậm chí ngay cả các máy tính bảng cũ cũng cài phiên bản Android 2.1 hoặc 2.2. Vì chúng sử dụng phiên bản 1.6 quá cũ nên không thể xem video YouTube. ViewPad không được truy cập tới kho ứng dụng Android Market nhưng có sẵn 6 ứng dụng trên đó, giống như ứng dụng email chuẩn của Android, đọc sách điện tử iReader và Aldiko, xem tệp tin PDF,…

Sản phẩm có thể xem video từ thẻ nhớ MicroSD liên tục trong 4,7 giờ ở chế độ Windows và 3 giờ 57 phút ở Android.

Tóm lại, với mức giá 680USD, sản phẩm đắt hơn 80 USD so với iPad 2 hoặc Xoom phiên bản chỉ có Wi-Fi và bộ nhớ 32GB nhưng ưu điểm là chúng có thể hoạt động trên hai hệ điều hành, thiết kế đơn giản, màn hình sáng và cảm ứng đáp ứng nhanh.

Thứ Tư, 13/04/2011 16:43
31 👨 594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp