Máy tính bảng Streak sắp "lên đời" Android 2.2

Một viên chức điều hành của Dell cho biết, trong vài tuần nữa hãng sẽ nâng cấp phiên bản HĐH Android 2.2 của Google cho thiết bị cầm tay Streak.

Hồi tháng 8/2010, Dell bắt đầu bán ra thiết bị cầm tay Streak có màn hình 5” (12,7cm) và các tính năng của điện thoại thông minh (smartphone) cho phép người dùng gọi điện thoại. Dell Streak sử dụng phiên bản Android 1.6 lúc đó đã bị xem là lỗi thời và bị người dùng chỉ trích.

Hãng sẽ sớm bán ra Streak với HĐH Android 2.2 và HĐH này sẽ được phát hành cho người dùng hiện thời như một phiên bản nâng cấp trong vài tuần nữa, theo ông Steve Felice, Chủ tịch bộ phận Tiêu dùng toàn cầu, Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Felice cho biết, Dell muốn đưa sản phẩm này ra thị trường nhưng chưa chuẩn bị cho phiên bản 2.2, nên hãng đã cho sản phẩm ra trước. Đáng lý ra hãng nên đợi, nhưng giờ đây hãng đang cố gắng bắt kịp.

Tuần rồi, Dell đã trình làng một mẫu Streak với phiên bản Android 2.2 có tên mã là Froyo. Ông Felice cũng mang theo một mẫu Streak đã được nâng cấp lên Froyo và cho biết máy sử dụng rất tuyệt.

Dell đã hình thành một giao diện người dùng mới gọi là “Stage” vào phiên bản Android 2.2 cho Streak để người dùng dễ dàng tìm kiếm các ứng dụng, phim ảnh, sách báo và các nội dung khác trên thiết bị này. Giống như máy tính cá nhân, người dùng có thể cuộn màn hình để xem nội dung.

Hãng không cho biết chi tiết nước nào sẽ được nhận bản nâng cấp trước. Vài thiết bị Streak ở Anh đã được nâng cấp lên Android 2.1.

Một số lớn smartphone hiện đang được nâng cấp lên Android 2.2. Tuần rồi, T-Mobile và Google đã bắt đầu gửi qua mạng bản nâng cấp Android 2.2 đến các smartphone MyTouch 3G của HTC cho người dùng ở Mỹ.

Dell phân loại thiết bị Streak vào máy tính bảng, nhưng hãng cũng đang nâng cấp phiên bản Android 2.2 cho các smartphone có màn hình nhỏ hơn. Hãng đã trình làng một smartphone giống Dell Venue Pro. Điện thoại mới này dùng HĐH Android 2.2, màn hình 4,1” (10,41cm) nhưng không có bàn phím. Tuần rồi, Dell đã trình làng mẫu smartphone Venue Pro dùng HĐH Windows Phone 7 nhưng có bàn phím QWERTY trượt.

Hãng hiện chưa thông báo ngày bán ra cho các smartphone nói trên.

Thứ Hai, 25/10/2010 12:59
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp