Máy tính bảng sẽ đạt 11 triệu chiếc

Đó là doanh số mà hãng nghiên cứu thị trường ABI Research dự đoán đến cuối năm 2010 sau những tín hiệu ban đầu cho thấy máy tính bảng (tablet) đang được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt.


Sử dụng máy tính bảng đang là xu hướng của doanh nhân

"Việc dự đoán doanh số máy tính bảng đạt 11 triệu chiếc trong năm 2010 của chúng tôi dựa trên 2 yếu tố là chiếc máy tính bảng iPad đã có mặt trên thị trường và những sản phẩm máy tính bảng của các đối thủ lớn vẫn còn đang trì hoãn cho đến nửa cuối năm nay", chuyên gia phân tích Jeff Orr từ ABI Research cho biết.

Cũng theo chuyên gia này nhận định, phân khúc máy tính bảng sẽ trở nên "chín mùi" vào năm 2013 và còn tùy thuộc vào các phiên bản iPad kế tiếp của Apple kéo theo sự cạnh tranh từ các hãng sản xuất khác.

Một số ít các hãng sản xuất cũng đã cho ra mắt những dòng tablet đầu tiên nhưng hiện vẫn chưa thể sánh kịp Apple iPad về những trải nghiệm dành cho người dùng. Lý do này cũng làm cho những "ông lớn" khác chùn chân và trì hoãn ra mắt sản phẩm cho đến cuối năm nay.

Tính riêng tại thị trường Mỹ, Hiệp hội điện tử tiêu dùng Mỹ (CEA) dự kiến số lượng máy tính bảng được tiêu thụ trong năm nay đạt con số 6,9 triệu chiếc, doanh thu đạt 4,3 tỉ USD. Năm 2011 con số sẽ tăng gấp đôi, ước khoảng 13,6 triệu chiếc và thu về 8,1 tỉ USD.

Thứ Ba, 27/07/2010 07:58
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp