Máy tính bảng PlayBook của RIM đã được xuất xưởng

Hôm 19/4, chiếc máy tính bảng PlayBook vốn được mong chờ từ lâu của Research In Motion (RIM) đã được phát hành tại Mỹ và Canada trong sự kỳ vọng của nhà sản xuất về khả năng đối đầu với "kẻ thống trị" iPad.

PlayBook được coi là một trong những sản phẩm chiến lược của RIM, trong bối cảnh chiếc smartphone BlackBerry chủ lực của họ đang phải cạnh tranh khốc liệt với iPhone của Apple cùng một số thiết bị khác chạy nền tảng Google Android.

Tuy nhiên, từ trước khi ra mắt, mẫu máy tính bảng mới của RIM đã nhận phải những chỉ trích cho rằng thiết bị này bị giới hạn khi chỉ có kết nối mạng qua WiFi, đồng thời thiếu những đặc trưng quen thuộc của RIM như email và các ứng dụng tổ chức khác.

Trong bối cảnh đó, các nhà bán lẻ như Staples và đã tạm làm hãng công nghệ Canada yên lòng khi thông báo về lượng đơn đặt hàng PlayBook trong tuần ra mắt có vẻ rất tích cực, bởi chiếc máy tính bảng này được coi là một thiết bị thay thế iPad "chấp nhận được."

Theo nhận định từ giới phân tích, RIM có thể bán được 3 triệu chiếc PlayBook trong năm 2011.

Và tất nhiên, con số kỳ vọng đó vẫn còn kém xa mẫu iPad đời đầu của Apple, khi hãng này bán được tới 15 triệu thiết bị trong năm 2010

Thứ Tư, 20/04/2011 10:02
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp