Máy tính bảng nào phù hợp nhất với bạn?

Chắc hẳn iPad là thiết bị được nhiều người nhận định tuyệt vời nhất nhưng không phải phù hợp nhất với mọi đối tượng khách hàng. Một tablet mới từ Samsung, Sony, Toshiba, hay từ những nhà sản xuất khác có thể là một sự lựa chọn tốt hơn trên những lĩnh vực khác nhau.

Chụp hình, nghe nhạc, và video: Samsung Galaxy Tab 10.1

Đối với nhiều người, một tablet chỉ sử dụng để xem ảnh, nghe nhạc hay xem video. Với đối tượng này thì Samsung Galaxy Tab 10.1 là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android này cho phép người dùng chuyển trực tiếp những file media từ PC đến tablet này mà không cần bất cứ phần mềm nào hay chuyển mã. Quá trình chuyển file media đến Tab 10.1 nhanh gấp đôi iPad 2 sử dụng phần mềm iTunes.

Hơn nữa, ứng dụng Gallery của Android linh hoạt hơn và đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn ứng dụng xem ảnh của Apple. Video trông thật tuyệt trên màn hình sắc nét của Tab 10.1.

Chụp hình, nghe nhạc, và video: Samsung Galaxy Tab 10.1
Samsung Galaxy Tab 10.1

Linh hoạt: Lenovo ThinkPad Tablet, Sony Tablet S, Toshiba Thrive

iPad 2 vẫn tuyệt nhưng thiếu đi sự linh hoạt cần thiết. Và bạn không thể nâng cấp bộ nhớ. Trái lại, những tablet Android có thể kết nối đến TV hay camera dễ dàng hơn nhiều, và chúng cho phép bạn tăng dung lượng ổ nhớ thông qua thẻ nhớ.

Chụp hình, nghe nhạc, và video: Lenovo ThinkPad Tablet
Lenovo ThinkPad Tablet

Sony Tablet S có hai tính năng mà bạn có thể sử dụng máy ở mọi nơi ngay cả trong phòng khách của bạn. Một số tablet đến từ Asus và Samsung, có phần mềm hỗ trợ việc chuyển nội dung thông qua một home network. Nhưng tablet của Sony chỉ có thể gửi nội dung đến một thiết bị (như một HDTV) bằng 1 cú nhấn đơn giản có thể chuyển dữ liệu qua bất kỳ thiết bị nào đóng vai trò như một điều khiển từ xa.

Toshiba Thrive được trang bị đầy đủ các cổng kết nối bao gồm cổng USB và HDMI, và USB mini. Bên cạnh là một khe thẻ cắm SDXC. Lenovo ThinkPad Tablet và Toshiba Thrive có thể sử dụng những thẻ nhớ. Thrive là máy tính bảng duy nhất hỗ trợ SDXC, một thẻ nhớ có dung lượng lên tới 100GB. Cả ThinkPad Tablet và Thrive cũng cổng USB thuận tiện cho nhu cầu kết nối thiết bị.

Thời lượng pin: Apple iPad2 số một!

Galaxy Tab 10.1 có thể xem là tablet có thời lượng pin tốt nhất, bạn có thể xem video liên tục trong 10 tiếng 42 phút. Thời lượng pin của Tab 10.1 lâu hơn iPad 2 là 2 giờ 18 phút và 3 giờ so với Motorola Xoom.

Tuy nhiên, Tab 10.1 lại tốn rất nhiều thời gian để sac đầy. Nó cần đến 5 giờ 34 phút và gấp đôi thời gian Xoom, Thrive, và Acer Iconia Tab A500, A501, A100. Mặc dù iPad 2 không phải là thiết bị sạc nhanh nhất nhưng ở 4 giờ 10 phút. Máy cung cấp sự cân bằng tốt hơn. Chính vì vậy mà iPad2 là sự lựa chọn tốt hơn.

Hiệu quả trong công việc: Asus Eee Pad Slider, Lenovo ThinkPad Tablet

Asus Eee Pad Slider, Lenovo ThinkPad là những tablet làm việc hiệu quả cho phép bạn xử lý những công việc như trả lời thư điện tử, viết và biên tập tài liệu kinh doanh và lướt web.

ThinkPad Tablet có hỗ trợ nhập bằng bút cảm ứng, vì vậy việc ghi chép, viết, vẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Tất nhiên cũng có các tablet khác hỗ trợ bút, nhưng trong đó bút N-trig của ThinkPad Tablet là chính xác nhất. Ngoài ra thì ThinkPad Tablet còn có các tính năng bảo mật phù hợp với doanh nghiệp.


Hiệu quả trong công việc cũng là một trong những lĩnh vực mà những máy tính bảng Android với iPad với hàng loạt những ứng dụng sẵn có. Bạn cũng sẽ tìm thấy những ứng dụng như Documents to Go, Polaris Office, Quickoffice,ThinkFree Mobile Office được thiết kế cho những tablet Android.

Chơi game: Apple iPad 2

Một tablet tuyệt vời dành cho chơi game cần có phần cứng tốt và kho game phong phú. iPad 2 dễ dàng thỏa mãn 2 tiêu chuẩn trên. iPad 2 đạt 52 fps - cao hơn 27% so với đối thủ Android gần đây nhất Acer Iconia Tab A100 41 fps.

Trong những mẫu Android 3.1 và 3.2 với thành phần lõi tương tự như nhau (Nvidia Tegra 2 CPU, thẻ nhớ 1GB), có sự chênh lệch khá lớn 77 %. Hầu hết những tablet với chip Tegra 2 trung bình giữa 20 và 30 fps.

Chụp hình, nghe nhạc, và video: Apple iPad 2
iPad 2

Với kho game phong phú của iOS, iPad cho phép bạn có thể chơi tất cả các game iPad trên App Store nhưng với Android Market, bạn phải cân nhắc liệu game ấy có thích hợp với tablet của bạn không? Tuy nhiên với Android Ice Cream Sandwich thì điều này có thể thay đổi bởi hệ điều hành này có trong cả smartphone và máy tính bảng.

Sony Tablet S là tablet Android duy nhất được chứng nhận PlayStation Certified. Bạn có thể chơi game trong PlayStation Store của Sony và sử dụng cả tay điều khiển vật lý nữa. Tablet S đạt mức đồ họa 30 fps, thỏa sức chơi game, tất nhiên là không thể bằng iPad 2. Nếu Android có thể cải tiến về ứng dụng và phần cứng thì có lẽ sẽ sớm vượt được iPad, bởi iPad có 1 yếu điểm là không hỗ trợ tay điều khiển game qua USB và Bluetooth.

Thứ Tư, 07/12/2011 14:40
31 👨 579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp