Máy tính bảng mới của Toshiba dùng pin tháo lắp được

Theo một trang web của Toshiba, cuối năm 2011 hãng này sẽ tung ra một loại máy tính bảng màn hình 10,1” và pin tháo rời được.

Máy tính bảng mới của Toshiba dùng pin tháo lắp được
Ảnh minh họa: Engadget

Trang web nói trên cho biết, thiết bị này có tên Toshiba Tablet, sẽ chạy phiên bản Android 3.0 (tên mã Honeycomb) sắp phát hành của Google, và sử dụng BXL hai nhân Tegra 2 của Nvidia.

Hãng cho biết, máy tính bảng này độc đáo ở chỗ có thể dễ dàng thay pin bằng cách dùng tuốc-nơ-vít.

Khả năng thay pin rất tiện dụng cho người dùng thiết bị để xem phim độ nét cao hay chơi game. Toshiba mô tả, máy tính bảng này là một thiết bị chơi game và đa phương tiện, chip Tegra 2 chứa nhân đồ họa GeForce để máy hiển thị được hình ảnh ở độ nét cao.

Nhưng việc phát video HD có thể tốn nhiều điện năng, làm ảnh hưởng đến thời gian dùng pin. Toshiba không cho biết thông tin về thời gian dùng pin trên trang web của họ.

Các tính năng khác gồm một camera 2 megapixel ở mặt trước và một camera 5 megapixel tự động lấy nét ở mặt sau. Thiết bị còn có cổng USB, cổng HDMI, và khe cắm thẻ nhớ SD.

Theo Toshiba, máy tính bảng này sẽ được xuất xưởng trong mùa Xuân năm sau. Hãng từ chối không cho biết thêm chi tiết.

Toshiba đã trưng bày một nguyên mẫu máy tính bảng có màn hình cùng cỡ chạy Android 2.2 tại Triển lãm Hàng Điện tử Tiêu dùng CES ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu tháng này, nhưng không cho biết ngày xuất xưởng sản phẩm.

Toshiba không thành công với máy tính bảng Folio 100 đầu tiên của họ, với việc hãng bán hàng điện tử tiêu dùng Dixon Retail ở Anh thôi bán máy tính bảng này hồi tháng 11 năm ngoái vì tỷ lệ hoàn trả cao. Máy tính bảng Folio cũng có màn hình 10,1” và chạy HĐH Android 2.2 (tên mã Froyo).

Với loại máy tính bảng mới này, Toshiba tái gia nhập một thị trường tấp nập đã cất cánh từ hồi tháng 4 năm ngoái với iPad của Apple. Theo hãng nghiên cứu IDC, số máy tính bảng bán ra đã lên đến khoảng 4,8 triệu trong quý 3/2010. IDC dự đoán số máy tính bảng bán ra trong năm 2010 sẽ đạt 17 triệu máy, và năm 2011 đạt 44,6 triệu máy. Trong khi đó, hãng nghiên cứu Gartner dự đoán số máy tính bảng bán ra lên đến 54,8 triệu máy vào năm tới.

Có khoảng 100 máy tính bảng được công bố tại triển lãm CES 2011 hồi đầu tháng này, trong đó có nhiều máy chạy Android 3.0 và trang bị BXL Tegra 2. Motorola đã công bố máy tính bảng Xoom với màn hình 10,1”, và được xem là máy tính bảng Honeycomb đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Asus đã công bố Eee Pad Slider có bàn phím trượt. LG giới thiệu G-Slate chạy mạng 4G của T-Mobile. Dell tung ra Streak 7”, ban đầu chạy Android 2.2 nhưng sẽ sớm được nâng cấp lên Android 3.0.

Thứ Tư, 26/01/2011 10:10
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp