Máy tính bảng làm chúng ta thông minh hơn?

Máy tính bảng được xem là thiết bị giải trí hữu ích trong xã hội hiện đại. Một câu hỏi được đặt ra là, máy tính bảng có làm chúng ta thông minh hơn?

Sự xuất hiện của máy tính bảng khiến cho người dùng có được sự trải nghiệm mới mẻ hơn trong cách đọc báo, lướt web hay chơi game, xem video. Thiết bị máy tính bảng cũng được xem là yếu tố khiến cho dòng máy tính cá nhân trở nên “chật vật, vất vả” để tìm được cho chỗ đứng cho mình.

Máy tính bảng làm chúng ta thông minh hơn?

Một nghiên cứu Wakefield vừa được công bố, với việc tương đương về kiến thức và tiếp cận thông tin, những người đang sở hữu iPad hay các thiết bị máy tính bảng sử dụng nền tảng Android có vẻ như “biết nhiều hơn” so với những người khác.

Cuộc khảo sát cho thấy, người Mỹ thường muốn thể hiện sự hiểu biết của mình khi nói đến các sự kiện đang xảy ra ở thời điểm hiện tại. Với các chủ sở hữu máy tính bảng, dường như họ có lợi thế hơn so với bạn bè của họ.

"Đa số người Mỹ (56%) sở hữu máy tính bảng tin rằng, họ hiểu biết và cập nhật thông tin về các sự kiện đang diễn ra nhanh hơn so với bạn bè của họ. Việc sở hữu 1 chiếc máy tính bảng có thể là cách để họ cảm thấy tự tin hơn", nghiên cứu từ Wakefield nhận định.

Máy tính bảng làm chúng ta thông minh hơn?

Trước đó, tờ Digitimes đã đưa ra dự báo 2013 sẽ là năm của “máy tính bảng”. Trong năm 2013, doanh số các dòng máy tính bảng như iPad sẽ vượt qua máy tính xách tay. Máy tính bảng đang gây sự chú ý cho mọi người. Hình ảnh và thông tin về các sản phẩm máy tính bảng mới xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông và trong các cửa hàng bán đồ điện tử.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sự tiên dụng của máy tính bảng khi nó có thể thực hiện đầy đủ chức năng văn phòng và giải trí của một chiếc laptop đã khiến cho thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến.

Thứ Ba, 23/07/2013 10:41
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp