Máy tính bảng khiến người dùng xa rời laptop/desktop

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, người dùng đang có xu hướng dần rời bỏ máy tính xách tay (laptop) và máy tính để bàn (desktop), chuyển sang dùng máy tính bảng (tablet).

Nielsen thực hiện cuộc khảo sát với những người đang dùng máy tính bảng. Hơn 1/3 (35%) người dùng nói rằng từ khi dùng máy tính bảng, họ ít khi hoặc hầu như không dùng máy tính để bàn, trong khi 32% người dùng nói rằng họ rất ít dùng đến máy tính xách tay. Theo kết quả điều tra của Nielsen, 77% người sở hữu máy tính bảng dùng thiết bị này để thực hiện các công việc trước đây họ thường làm trên máy tính xách tay hay máy tính để bàn.

Máy tính bảng khiến người dùng xa rời laptop/desktop

Việc máy tính bảng được dùng phổ biến không là điều ngạc nhiên vì chúng dễ đem theo bên mình. 31% người sở hữu máy tính bảng cho rằng tính cơ động là nguyên nhân chính để họ dùng máy tính bảng thay cho máy tính xách tay và máy tính để bàn. Ngoài ra, máy tính bảng có khả năng khởi động nhanh, chỉ mất 2 giây đến 3 giây để khởi động hay tắt thiết bị.

Máy tính bảng khiến người dùng xa rời laptop/desktop

Một phát hiện thú vị về việc không dùng chung máy tính bảng tại các gia đình ở Mỹ: chỉ 43% người dùng nói rằng các thành viên trong gia đình dùng chung máy tính bảng, 1/2 số người dùng còn lại nói rằng họ dùng máy tính bảng một mình.

Cuộc khảo sát cũng tìm hiểu ảnh hưởng của máy tính bảng đối với việc dùng các thiết bị khác. 27% người dùng máy tính bảng nói rằng họ ít khi dùng thiết bị đọc sách điện tử (e-reader), và 1/4 người dùng nói rằng từ khi dùng máy tính bảng, họ ít dùng các máy chơi game cầm tay. Máy tính bảng ảnh hưởng rất ít đến việc sử dụng TV có kết nối Internet và điện thoại thông minh.

Thứ Ba, 10/05/2011 09:45
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp