Máy tính bảng 'Kai' lõi tứ giá 199 USD sắp ra mắt

Kai của NVIDIA là một nền tảng để từ đó tạo ra các máy tính bảng Android 7-inch, chip lõi tứ, giá rẻ nhằm cạnh tranh với Kindle Fire.

Những thiết bị đầu tiên trên nền tảng (platform) này với chip Tegra 3, giá 199 USD, sẽ được một số đối tác của NVIDIA công bố trong nửa cuối năm nay - ông Ujesh Desai, phụ trách bộ phận tiếp thị sản phẩm của NVIDIA cho biết tại triển lãm thương mại Computex 2012 ở Đài Bắc.

Ông Desai không nêu tên các nhà sản xuất, nhưng cho biết sẽ có cả những nhà cung cấp nổi tiếng và ít tên tuổi hơn. "Tôi nghĩ rằng bạn sẽ ngạc nhiên", ông nói.

Máy tính bảng 'Kai' lõi tứ giá 199 USD sắp ra mắt
Máy tính bảng Kai có thể chạy Windows RT, nhưng khi đó sẽ khó có giá 199 USD. (Ảnh: NVIDIA)

Kai được công bố tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2012 hồi tháng 1/2012, với mục đích tạo ra thiết kế tham khảo cho máy tính bảng 7-inch có hiệu suất hợp lý, mức giá thấp. Phần lớn máy tính bảng Kai sẽ được dành cho các thị trường đang phát triển.

Ngoài chip Tegra 3, thiết bị dựa trên nền tảng Kai sẽ không có các thành phần cao cấp, nhưng NVIDIA cho rằng có thể thiết kế một sản phẩm giá 199 USD với hiệu suất chấp nhận được, một phần bằng cách sử dụng các công nghệ DirectTouch, PRISM để giảm chi phí thành phần cho các nhà sản xuất.

Theo ông Desai, DirectTouch giảm tải công việc xử lý cần thiết cho giao diện cảm ứng trên CPU Tegra, nghĩa là các nhà sản xuất không cần phải sử dụng bộ điều khiển cảm ứng riêng. PRISM có thể điều chỉnh màu sắc của điểm ảnh trên màn hình để giảm mức độ sáng yêu cầu. Điều đó cho phép các nhà sản xuất sử dụng màn hình rẻ hơn, mà màn hình là phần đắt nhất của máy tính bảng.

Theo ông Desai, Kai chủ yếu dành cho Android, nhưng không có lý do nào nền tảng này lại không dùng được cho cho Windows RT. Tuy nhiên, giá bản quyền hệ điều hành Windows có vẻ sẽ loại bỏ cơ hội cho máy tính bảng Windows 8 giá 199 USD. Một nhà phân tích của IDC dự đoán, các máy tính bảng Windows 8 đầu tiên sẽ có giá từ 500-700 USD, mặc dù chưa có thông tin gì từ Microsoft.

Thứ Sáu, 08/06/2012 15:00
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp