Máy tính bảng IdeaPad, ThinkPad ra mắt tháng sau

Lenovo hôm nay đã xác nhận mẫu máy tính bảng IdeaPad sẽ ra mắt trong tháng 7, model mang thương hiệu ThinkPad sẽ muộn hơn một tháng.

Đích thân chủ tịch của Lenovo, Rory Read đã khẳng định thông tin nói trên trong một cuộc phỏng vấn với Dow Jones. Cả hai mẫu máy bao gồm IdeaPad và ThinkPad đều trang bị màn hình kích thước 10 inch và chạy Android 3.x của Google. Giá các model này sẽ nằm trong khoảng từ 450 đến 900 USD tùy cấu hình và phiên bản.

Máy tính bảng IdeaPad, ThinkPad ra mắt tháng sau
Hình ảnh được cho là mẫu máy tính bảng IdeaPad của Lenovo. (Ảnh: Electronista).

Mẫu IdeaPad K1 dự kiến sẽ sẵn sàng vào ngay tháng sau trong khi mẫu máy tính bảng mang thương hiệu ThinkPad sẽ muộn hơn vào tháng 8 tới.

Trong khi đó, Lenovo vẫn tiếp tục giữ kế hoặch tung ra một mẫu máy tính bảng chạy Windows 7 trong khoảng cuối năm nay dù sự chú ý của giới công nghệ hiện đã chuyển sang Windows 8 đang được Microsoft "hứa hẹn" rất nhiều. Ngoài ra, ông Rory Read cũng cho biết hãng còn một mẫu tablet màn hình 7 inch khác nhưng không xác nhận máy sẽ chạy hệ điều hành nào.

Máy tính bảng IdeaPad, ThinkPad ra mắt tháng sau
Hình ảnh và thông tin bị lộ về mẫu máy tính bảng ThinkPad. (Ảnh: Thisismynext).

Vị chủ tịch của Lenovo nhấn mạnh, sự chậm trễ này của hãng là nhằm rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn, chuẩn bị tốt hơn và đặc biệt là thiết kế kiểu dáng tối ưu nhất cho sản phẩm của mình.

Không giống như Motorola và Samsung đều tỏ ra vội vàng tung ra các sản phẩm để cạnh tranh với iPad, Lenovo chỏ ằng việc sử dụng một giao diện tùy biến trên LePad dù mất thời gian nghiên cứu nhưng sẽ nổi bật hơn. "Chúng tôi chỉ có một cơ hội để tạo nên ấn tượng đầu tiên thật tốt.", ông phát biểu.

Theo các hình ảnh bị lộ trước đây, máy tính bảng ThinkPad trang bị màn hình cảm ứng điện dung 10,1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, bộ nhớ lưu trữ 64GB, hai camera một phía trước, một phía sau và chạy hệ điều hành Android 3.0.

Ngoài ra, chiếc tablet mang thương hiệu ThinkPad này cũng có đầy đủ cổng kết nối USB 2.0, miniHDMI, đầu đọc thẻ SD và tuổi thọ pin lên đến 8 tiếng. Cũng theo hình ảnh bị lộ, máy có độ mỏng chỉ khoảng 14 mm và cân nặng 0,72 kg.

Thứ Năm, 16/06/2011 06:45
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp