Máy tính bảng giảm sức nóng nhưng vẫn tăng trưởng 11%

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, đã có 49,3 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra trong quý II năm nay, tăng 11% so với năm ngoái.

Mặc dù tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lượng tablet bán ra vẫn giảm 1,5% so với ba tháng đầu năm. Giám đốc nghiên cứu về tablet của IDC, Jean Philippe Bouchard đã trích dẫn một vài lý do thường thấy về sự suy thoái này. Một là do sự tăng trưởng của smartphone với màn hình ngày càng lớn, hai là thời gian người tiêu dùng giữ lại sử dụng các mẫu tablet cũ trước khi nâng cấp chúng đang ngày càng dài hơn.

Máy tính bảng giảm sức nóng nhưng vẫn tăng trưởng 11%
Apple vẫn là nhà sản xuất máy tính bảng thành công nhất, với dòng sản phẩm iPad

Apple tiếp tục dẫn đầu với 13,3 triệu chiếc iPad được giao hàng trong quý II. Con số này cho thấy số lượng giao hàng của Apple giảm so với quý I. Samsung cũng có một quý II khó khăn. Samsung phải cố gắng hết mình để đứng sau Apple với thị phần giảm 17,2%. Lenovo vượt qua Asus chiếm vị trí thứ ba với 2,4 triệu chiếc và giảm 4,9% trong thị phần tablet toàn cầu. Asus xếp ở vị trí thứ tư với thị phần 4,6%, theo sau là Acer với 2% thị phần.

IDC cho biết nhiều nhà sản xuất máy tính và điện thoại truyền thống đã chuyển sang sản xuất tablet. Họ cũng cho việc bán kèm máy tính bảng với các gói dịch vụ hoặc phụ kiện đang trở nên có tác dụng trên thị trường hiện nay.

Thứ Bảy, 26/07/2014 08:47
41 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp