Máy tính bảng dùng bộ xử lý Oak Trail xuất xưởng

Các máy tính bảng đầu tiên dùng bộ xử lý tên mã Oak Trail của Intel bắt đầu được bán ra cuối tuần trước, nhắm đến người dùng doanh nghiệp.

Máy tính bảng dùng bộ xử lý Oak Trail xuất xưởng
Máy tính bảng Motion Computing CL900.

Máy tính bảng Fujitsu Q550 và Motion Computing CL900 dùng bộ xử lý Intel Z670, chạy hệ điều hành Windows 7. Các máy tính bảng này có màn hình 10.1 inch, thời lượng pin 8 giờ.

Các mẫu máy tính bảng dùng bộ xử lý Oak Trail từng được giới thiệu tại CES, Las Vegas hồi tháng 1/2011. Bộ vi xử lý Intel này ra mắt chính thức vào tháng 4/2011. Tại triển lãm Computex ở Đài Loan tuần vừa qua, các công ty, bao gồm Acer, Toshiba, đã trình diễn một số mẫu máy tính bảng sử dụng bộ xử lý Oak Trail.

Bộ xử lý Z670 lõi đơn có tốc độ 1,5GHz, tích hợp chip tăng tốc để giải mã phim chuẩn 1080p. Ngoài Windows, bộ xử lý này còn tương thích với hệ điều hành Android 3.0 của Google và MeeGo của Intel.

Các máy tính bảng có tính năng bảo mật chuyên biệt sẽ giúp thu hút người dùng doanh nghiệp. Máy tính bảng của Fujitsu có tính năng nhận dạng dấu vân tay, trong khi máy tính bảng của Motion Computing cài đặt phần mềm Computrace Complete của Absolute Software giúp quản lý tài sản IT, bảo mật dữ liệu thời gian thực, định vị địa lý và phát hiện kẻ trộm. Cả 2 máy tính bảng này đều bao gồm Trusted Platform Management 1.2 (TPM), công nghệ xác thực và mật mã dựa trên phần cứng giúp tăng cường khả năng bảo mật.

Các máy tính bảng dùng bộ xử lý Oak Trail cạnh tranh với iPad của Apple, trong việc thu hút người dùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng iPad hướng đến người tiêu dùng, còn các máy tính bảng dùng bộ xử lý Oak Trail sẽ kết hợp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, tương thích với các ứng dụng dùng trên Windows, Linux.

Các máy tính bảng này sử dụng lưu trữ SSD, cổng giao tiếp USB, HDMI, camera trước và sau, kết nối Wi-Fi, 3G (tùy chọn).

Fujitsu Q550 có khối lượng khoảng 770g, giá từ 729 đô la Mỹ (~ 14,6 triệu đồng). Motion Computing CL900 có khối lượng khoảng 950g, giá từ 899 đô la Mỹ (~ 18 triệu đồng), sẽ ra mắt tại Mỹ, Úc, New Zealand, Bỉ, Pháp và Đức.

Thứ Tư, 08/06/2011 07:44
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp