Máy tính bảng đối mặt với một tương lai không bền vững!

Công ty phân tích In-Stat đã đưa ra nhận định rằng máy tính bảng (Tablet PC) đang phải đối mặt với một tương lai không bền vững.

Máy tính bảng, loại máy tính được thiết kế như một tấm bảng viết tay, có lẽ sẽ gặp “nguy cơ” khi Microsoft tung ra hệ điều hành đời mới dành cho các máy xách tay có kích thước chỉ bằng một quyển sách.

Các chuyên gia của In-Stat dự tính rằng đến năm 2009 thì doanh số máy tính bảng sẽ đạt đến 5,9 tỷ USD trong khi vào năm 2004 chỉ là 1,2 tỷ USD. Qua khỏi giai đoạn 2009 thì tương lai của máy tính bảng sẽ tỏ ra “mù mịt” vì sự cạnh tranh dữ dội của các máy xách tay cỡ nhỏ, chỉ bằng một quyển sách bình thường, được cài đặt hệ điều hành Microsoft Ultra Mobile mà Microsoft dự định sẽ tung ra vào năm 2007.

Hệ điều hành Microsoft Ultra Mobile ra đời vào năm 2007 sẽ là một đối thủ nguy hiểm của máy tính bảng vì hệ điều hành hiện đại này có thể biến các máy xách tay cỡ nhỏ trở thành một máy tính bảng trong khi vẫn còn giữ lại mọi ưu điểm của máy xách tay.

Kể từ khi được chính thức giới thiệu vào năm 2002, máy tính bảng đã đạt được một số thành công đáng kể trong các lĩnh vực như y tế, bất động sản, bảo hiểm và cho các nhân viên chuyên làm việc trong môi trường phải đi lại nhiều… nhưng quả thật thiết bị này vẫn không được xem là thiết bị có mức độ phổ biến cao trong thị trường, vì giá vẫn còn quá đắt kèm theo một số bất tiện khác.

HOÀNG KIM ANH (Theo TechWeb News)

Thứ Năm, 28/07/2005 11:27
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp