Máy tính bảng Chrome của Google sẽ “lên kệ” vào tháng 11?

Theo một nguồn tin chưa xác định, chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành của Chrome mà Google úp mở bấy lâu nay là có thực, do HTC sản xuất và sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào ngày 26/11 tới thông qua hãng viễn thông Verizon (Mỹ).

Hình ảnh mẫu của máy tính bảng Chrome.

Các chi tiết kĩ thuât thực tế hiện vẫn chưa được xác định chắc chắn nhưng nhiều khả năng chiếc tablet này sẽ sử dụng chip NVIDIA Tegra 2 dual-core và có những tính năng nổi bật mặc dù máy chạy trên hệ điều hành Chrome. Bên cạnh đó, máy tính bảng của Google sẽ có màn hình độ phân giải 1280x720 pixel, RAM 2GB, ổ SDD 32GB và hỗ trợ GPS. Phần lớn những chiếc netbook chạy trên hệ điều hành Windows đều sở hữu màn hình có độ phân giải 1024x600 pixel, RAM 1GB và ổ cứng 160GB hoặc lớn hơn.

Google đã công khai hứa hẹn về những triển vọng thành công của chiếc máy tính bảng do đích thân hãng phát triển theo cách tương tự mà hãng này luôn áp dụng cho bất kì chiếc điện thoại Android nào, thậm chí sau khi Nexus One, mẫu smartphone từng một thời đình đám của hãng bị “khai tử” vì doanh số quá nghèo nàn. Gã khổng lồ tìm kiếm có thể đã quyết tâm phải có một thiết bị của riêng mình để dùng như một thiết kế điển hình cho hệ điều hành Chrome giống như kiểu điện thoại Nexus đối với hệ điều hành Android.

Google đang hy vọng tablet sẽ mang lại thành công cho hãng.

Asus và các nhà sản xuất máy tính khác cũng đã hứa hẹn sẽ tung ra thiết bị chạy hệ điều hành Chrome vào cuối năm nay nhưng có thể họ sẽ tập trung vào dòng sản phẩm netbook thay vì tablet. Chrome OS sẽ có một số tác động đến yếu tố hình thức của sản phẩm vì một tablet cài Chrome OS có thể sẽ được thiết kế tối ưu cho việc duyệt Web, người dùng sẽ chỉ phải gõ phím một cách tối thiểu và lướt net bằng ngón tay theo đúng nghĩa đen.

Trong ngắn hạn, hệ điều hành Chrome không được dự báo sẽ đặt ra bất kì mối đe dọa lớn nào đối với chiếc máy tính bảng đình đám iPad của Apple hay làm ảnh hưởng đến những chiếc tablet Android mà nhà mạng Verizon sẽ phân phối như Motorola Stingray và Samsung Galaxy Tab. Thế mạnh của Chrome OS là lướt web nhanh chóng, đơn giản hơn và hỗ trợ Flash nhưng sẽ gần như phải phụ thuộc vào các ứng dụng web thay vì các nội dung và ứng dụng trên máy.

Nguồn: Electronista

Thứ Năm, 19/08/2010 11:51
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp