Máy tính bảng Apple tiếp tục chiếm ưu thế

Nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra rằng, 89% lưu lượng sử dụng Internet từ máy tính bảng trên toàn thế giới xuất phát từ iPad của Apple.

Máy tính bảng Apple tiếp tục chiếm ưu thế

Hãng nghiên cứu comScore vừa mới công bố kết quả khảo sát đó trong tuần qua. Hãng đã đo lưu lượng sử dụng dữ liệu từ các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Theo đó, máy tính bảng iPad của Apple chiếm ưu thế tại 13 khu vực địa lý được theo dõi và hơn 89% lưu lượng sử dụng máy tính bảng trên toàn thị trường.

iPad đã tạo ra tỷ lệ lưu lượng sử dụng lớn nhất ở Canada với 33,5%. Brazil đứng thứ hai với 31,8%. Cho dù máy tính bảng Android đứng sau iPad nhưng smartphone Android ở Mỹ lại dẫn đầu với 35,6%, trong khi iPhone chỉ có 23,5%. Dữ liệu của comScore cũng đề cập rằng, người dùng iOS truy cập Internet qua mạng Wi-Fi nhiều hơn người dùng Android.

47,5% lưu lượng iPhone là sử dụng mạng WiFi, trong khi đó điện thoại Android là 21,7%. Phần lớn (91,9%) lưu lượng iPad là sử dụng qua WiFi trong khi máy tính bảng Android sử dụng WiFi để truy cập mạng là 65,2%.

Máy tính bảng Apple tiếp tục chiếm ưu thế
Kết quả khảo sát lưu lượng sử dụng của các thiết bị của comScore.

Tháng trước, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố kết quả khảo sát rằng, iPad chiếm 82% thị phần máy tính bảng ở Mỹ. Samsung Galaxy Tab đứng thứ hai với 4% thị phần.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, Apple vẫn dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong thời gian tới. Đầu tháng này, Apple cho biết, hãng đã bán được 25 triệu máy tính bảng iPad trong 14 tháng kể từ khi thiết bị này xuất hiện trên thị trường, và dự kiến sẽ bán hơn 8 triệu chiếc nữa trong quý này.

Thứ Hai, 27/06/2011 08:41
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp