Máy tính bảng Android sẽ vượt iPad sau 2 năm rưỡi

Mới đây, nhà đồng sáng lập Jen-Hsun Huang của hãng công nghệ Nvidia đã nhận định rằng, máy tính bảng Android sẽ vượt qua iPad của Apple sau khoảng 2 năm rưỡi nữa.

Máy tính bảng Android sẽ vượt iPad sau 2 năm rưỡi
Ông Jen-Hsun Huang – CEO và đồng sáng lập NVIDIA.

Apple là hãng tiên phong định nghĩa nên máy tính bảng và họ luôn biết cách duy trì ngôi vị thống trị của mình trên thị trường. Sự xuất hiện của iPad 2 trong năm nay lại càng giúp củng cố thêm vị trí số 1 đó của Apple.

Huang phát biểu: "Điện thoại Android chỉ mất 2 năm rưỡi để khẳng định vị thế xứng tầm của họ trên thị trường smartphone thế giới. Tôi trông đợi điều tương tự sẽ xảy ra với các máy tính bảng Honeycomb."

Sở dĩ Huang có nhận định này là bởi một trong những yếu tố quan trọng có thể quyết định sự thành công của máy tính bảng Android trong tương lai là loại vi xử lý thế hệ kế tiếp của Nvidia.

Loại chip này có tên mã là Kal-El, được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao hiệu suất hoạt động cho các máy tính bảng Android.

Huang tiết lộ rằng ngay từ bây giờ, Kal-El đã có chỗ trong 10 thiết bị quan trọng sẽ được ra mắt ở tương lai.

Nhà đồng sáng lập này bày tỏ: "Kal-El đã được ít nhất 10 hãng công nghệ đặt hàng. Chúng tôi đang hợp tác với 5 hãng sản xuất mobile và 5 hãng sản xuất máy tính lớn của thế giới."

Trong khi đó, iPad 2 đang dùng loại vi xử lý A5 APU (kết hợp CPU và GPU) của Apple. Loại chip này có thể được tiếp tục ứng dụng trong thế hệ iPhone kế tiếp.

Thứ Tư, 18/05/2011 09:48
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp