Máy tính Asus, Apple đáng tin cậy nhất

Asus và Apple là hai thương hiệu máy tính đạt chất lượng cao và ổn định nhất trên thị trường Mỹ trong quý II, cuộc thăm dò mới nhất của bệnh viện máy tính Rescuecom cho biết.

Tính trung bình, số lượng cuộc gọi xin hỗ trợ kỹ thuật của khách hàng mua máy tính Asus và Apple là ít nhất. Đứng lần lượt ở vị trí số 3, 4 và 5 trong danh sách là các hãng Lenovo, Toshiba và Hewlett-Packard.

"Họ đã cung cấp những sản phẩm với chất lượng cao, linh kiện tốt và dịch vụ hỗ trợ cũng rất tuyệt. Vì thế, khách hàng hầu như không phải cầu viện đến dịch vụ sửa máy của một hãng thứ ba", ông David Milman, Giám đốc điều hành Rescuecom cho biết.

Nghiên cứu của Rescuecom được công bố cùng một ngày với Bảng chỉ số Thỏa mãn người dùng Mỹ, do Đại học Michigan và một số tổ chức khác xây dựng. Trong Bảng chỉ số này, Apple chiếm giữ vị trí Quán quân với điểm số 85. Dell đứng ở vị trí thứ hai với 75 điểm, trong khi ba hãng HP, thương hiệu Compaq cũng của HP và Acer/Gateway chia nhau vị trí số ba do cùng được 74 điểm.

Người dùng luôn muốn những chiếc máy tính ít hỏng hóc nhất, và chẳng may nếu có, họ phải nhận được sự hỗ trợ cao nhất. Do đó, số lượng cuộc gọi tới dịch vụ sửa máy là một dấu hiệu tốt để đánh giá độ tin cậy và chất lượng của máy tính. Những hãng máy tính sử dụng linh kiện chất lượng cao thường có điểm số tốt, trong khi linh kiện tồi, hỗ trợ yếu từ hãng sẽ buộc người dùng phải gọi cho bên thứ ba.

Những linh kiện được Rescuecom mổ xẻ ở đây bao gồm bo mạch chủ, bộ nhớ, card video và nhiều bộ phận khác nữa. Chất lượng các phần mềm đi kèm với máy tính (như phần mềm văn phòng và bảo mật) cũng là một phần trong cuộc thăm dò.

Nếu như nhà sản xuất đưa vào máy tính những phần mềm tốt, nhất là trong lĩnh vực bảo mật, chắc chắn máy tính sẽ ít cần được hỗ trợ hơn, ông Milman phân tích. Một số hãng máy tính đã cho phép người dùng khôi phục dữ liệu chỉ bằng một nút bám, điều này cũng giảm bớt nhu cầu "xin cứu viện" hơn.

Asus là một gương mặt khá mới trong danh sách, và sự xuất hiện của hãng hiển nhiên là do cơn sốt netbook rộ lên gần đây. Thị trường đang đón nhận Eee PC một cách nồng nhiệt, nhưng có thể điểm "tín nhiệm" của Asus sẽ thay đổi sau một hai năm nữa, khi các cỗ máy cũ đi và linh kiện chất lượng thấp của netbook bắt đầu trục trặc.

Cũng theo ông Milman, Apple đáng được ngợi khen về các dịch vụ hậu mãi cũng như chất lượng sản phẩm ổn định của hãng. "Apple đã mở quầy hỗ trợ tại bàn Apple Genius trong các showroom bán lẻ của mình - điều mà không nhiều đối thủ làm được. Lợi nhuận mà Apple thu được từ máy tính Mac và laptop Mac cũng lớn hơn nhiều so với các hãng khác, vì thế Apple đủ sức hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho người mua."

Trái lại, Rescuecom nhận được rất nhiều cuộc gọi cầu viện từ các khách hàng của Dell và HP, vốn là hai hãng máy tính hàng đầu tại Mỹ hiện nay.

Thứ Năm, 20/08/2009 09:47
51 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp