Máy quay phim dùng... một lần?

Nhiều năm qua, các loại máy ảnh chụp một lần (rồi quẳng vào sọt rác) đã có một sức hút kỳ lạ đối với những phó nháy "bán nghiệp dư", tính khí đồng bóng thất thường, lúc thích chụp lúc không. Còn bây giờ, thời của máy quay video dùng một lần đã tới.

Chỉ với 29.99 USD, bạn sẽ sở hữu một chiếc máy quay video với kích thước bỏ túi, có thể quay được 20 phút phim kèm theo âm thanh thực.

Hãng CVS Corp., với các bản quyền độc quyền bán các sản phẩm máy quay video dùng một lần, sẽ giúp bạn xử lý chiếc máy với giá 12.99 USD để lấy hình ảnh ra, và đưa lại cho bạn một đĩa DVD chứa những gì bạn đã quay. Người sử dụng cũng có thể gửi đoạn video của mình qua e-mail và các tấm thiệp điện tử.

Hãng Pure Digital Technologies Inc. đã phát triển và thiết kế loại camera "dùng rồi quẳng" này chỉ với 3 nút. Một nút để ra lệnh cho máy bắt đầu ghi và kết thúc. Nút thứ hai dùng để xem lại những gì vừa quay, và nút cuối cùng dùng để xoá những đoạn video đã ghi nhưng không ưng ý.

Ông Grant Pill, giám đốc phim ảnh của CVS, cho biết loại video camera này rất lý tưởng đối với những người không muốn bỏ ra tới hàng trăm dollar để rồi phải bối rối với quá nhiều nút điều khiển trên máy quay.

Hiện sản phẩm này đã được bán tại vùng đông bắc Mỹ, còn các vùng khác tại Mỹ sẽ có trong cuối tháng này. Những chiếc máy quay phim dùng một lần có hình dáng tương tự như những chiếc máy ảnh dùng một lần kiểu "ngắm là chụp" (point-and-shoot), ngoại trừ nó được cầm dựng lên để quay chứ không nằm ngang như chụp ảnh.

Chiếc máy quay chỉ nặng có 5,5 ounce (tương đương 155gram), ông Pill cho biết, và có kích thước chỉ bằng một máy nghe nhạc MP3.

Người dùng có thể xem họ đã quay được gì qua một màn hình màu hình chữ nhật rộng 1,4 inch. Máy quay này không có chức năng zoom (thu phóng khung hình). Sau khi quay được một đoạn phim, người dùng có thể xem lại để kiểm tra mình đã ghi hình được gì, có đáng để lưu không hay nên xoá bỏ để quay những hình ảnh khác.

Theo ông Pill, độ nét của các hình ảnh video này đạt mức VHS chất lượng cao, nhưng cũng thừa nhận rằng chưa thể so ngang với một số loại camcorder cá nhân chuyên dụng.

B.M. (Theo AP)

Thứ Sáu, 10/06/2005 08:18
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp