Máy quay độ nét cao Canon HG21 HD

Chiếc máy này có thiết kế cổ điển, nhưng hỗ trợ công nghệ hình ảnh HD, tốc độ xử lý nhanh, chất lượng video ổn định. Máy dùng ổ cứng 120 GB.

Canon HG21 HD mới ra mắt cách đây mấy tháng nên được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất cùng việc hỗ trợ hình ảnh độ phân giải cao. Ổ cứng của sản phẩm này cũng thuộc hàng "khủng" - 120 GB, hơn hẳn nhiều mẫu máy thông thường.

Canon HG21 dáng cổ điển. Ảnh: Slipperybrick.


HG21 có thiết kế cổ điển với màn hình LCD gập và ống ngắm điện tử. Phía trên đầu máy là nút điều chỉnh zoom và mối nối hotshoe để cắm thêm mic ngoài hay đèn ngoài. Dây đeo cầm tay được đặt ngay phía bên phải. Màn hình gập cho phép người dùng xem hình của mình khi tự chụp cũng như che các nút điều chỉnh, khe cắm thẻ nhớ cho những ai vẫn chưa thấy thỏa mãn với ổ đĩa 120 GB. Khi mở ra, bạn sẽ thấy hệ thống menu đầy đủ nằm bên sườn máy.

HG21 cũng có đầy đủ cổng kết nối, cho phép cắm với mic ngoài hay cổng USB để chuyển file ảnh hay video sang máy tính cùng với khe cắm HDMI để kết nối với TV HD độ nét cao.

Với pin đi kèm, chiếc máy này có thể quay phim liên tục trong 90 phút nhưng thời lượng đó lại có thể thay đổi tùy thuộc vào việc sử dụng zoom.

Chiếc máy này có tốc độ xử lý nhanh. Ảnh: Webhostingoverview.


Tốc độ nhanh là một ưu điểm của Canon HG21. Ở bất kỳ điều kiện chụp hay quay nào, nó cũng lấy nét rất nhanh. Khi để chế độ quay HD, máy sẽ cho hình độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel với tốc độ truyền tối đa tới 24 Mb/giây. Còn với chế độ quay phim trung bình (Cinema Mode) thì tốc độ đạt 25 hình/giây, chất lượng hình vẫn rất tốt. Tuy nhiên, chế độ cân bằng trắng lại lại hoạt động không mượt lắm trong điều kiện thiếu sáng.

Dù không có bộ cảm biến 12 Megapixel nhưng chất lượng hình ảnh cũng ổn định. Với chiếc máy quay này, bạn có thể chụp ảnh với độ phân giải 3,1 Megapixel hay chụp hình trong khi quay phim. Tuy nhiên, khi đó, hình thu được chỉ đạt 2 Megapixel. Nếu không muốn tốn nhiều bộ nhớ, bạn có thể chuyển sang chế độ quay hay chụp hình chất lượng thấp hơn.

Việc chuyển file từ máy quay sang PC rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng đi kèm bộ sản phẩm, hay dùng iMovie nếu là máy Apple Mac.

Với giá 19,5 triệu đồng, đây là một sản phẩm đáng tiền, nhất là khi nó hỗ trợ quay phim độ nét cao. Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng sự lựa chọn của mình thì có thể tham khảo Kodak Zi6 vẫn quay được hình ảnh HD, mic tốt mà giá lại rẻ hơn.

Ưu điểm

- Chất lượng hình ảnh sắc nét
- Có thể vừa chụp vừa quay phim cùng lúc
- Tốc độ lấy nét nhanh

Nhược điểm

- Cần phải sạc pin khi muốn kết nối với máy tính
- Mic gắn liền hoạt động không hiệu quả

Thứ Hai, 19/01/2009 10:34
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp