Máy ghi âm: Chỉ nên chọn loại "pro"

Dù ngày nay điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3, máy xem phim MP4... đều có chức năng ghi âm nhưng không thể thay thế được hoàn toàn máy ghi âm chuyên nghiệp.

Ưu điểm của máy ghi âm chuyên nghiệp là thời lượng ghi nhiều, dung lượng chứa file âm thanh lớn, âm thanh thu được rõ, chuẩn và không lẫn tạp âm.

Khi chọn mua máy ghi âm chuyên nghiệp, cần chú ý các đặc điểm dưới đây:

- Chế độ V.O.R: Còn gọi là chức năng ghi hướng âm (Voice Operated Recording). Chức năng này chỉ có ở máy ghi âm chuyên nghiệp. Ngoài việc lọc tạp âm khá tốt, V.O.R sẽ giúp máy tự ngưng hoạt động khi nguồn phát âm chính dừng lại. Nhờ đó, file ghi âm “sạch” hơn, không chiếm nhiều dung lượng và người nghe không mất nhiều thời gian để nghe lại.

- Loa ngoài: Trong trường hợp không có máy tính để chép file ghi âm vào để nghe lại, bạn nên chọn loại máy ghi âm có loa ngoài và tính năng nghe lặp hoặc đánh dấu vị trí cần nghe. Đừng quên hỏi người bán về chiếc tai nghe đi kèm máy.

- Dung lượng: Đừng lo về dung lượng của máy ghi âm vì đa số máy hiện nay đều có thời lượng ghi âm từ 8 - 32 giờ.

- Ghi âm qua cổng Line in: Hầu hết các loại máy ghi âm chuyên nghiệp đều có tính năng (cổng Line in) ghi âm trực tiếp từ đường dây điện thoại bàn hoặc từ các thiết bị phát âm khác như radio, tivi, đầu đĩa... Muốn sử dụng, bạn phải mua một thiết bị đấu nối đi kèm (bán riêng). Khi ghi âm bằng tính năng này, chất lượng file âm thanh thu được y hệt với nguồn phát âm vì tín hiệu được truyền qua dây dẫn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn có thể chép các file nhạc dạng WAV, MP3, WMA vào máy ghi âm để nghe hoặc dùng máy để lưu dữ liệu như một USB.

Thứ Ba, 18/05/2010 07:58
31 👨 593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp