Máy console sẽ chết vào năm 2020?!

Phải chăng viễn cảnh mù mịt đã được "vẽ" lên với các hệ máy PS, Xbox và Wii.

Giám đốc điều hành của hãng phát hành, sản xuất game online tại Mỹ WildTangent, ông Alex St. John đã đưa ra dự đoán rằng đến năm 2020, các máy console sẽ “chết”.

- Alex nói

Alex cho rằng hệ console sẽ “chết” vì nhiều nguyên nhân, ông cho rằng các cổ đông của Sony và Microsoft sẽ không chịu duy trì hàng tỷ USD để đầu tư vào các game console. Thêm vào đó, ông còn cho rằng game console không còn cần thiết để ngăn chặn vấn đề vi phạm bản quyền nữa, người chơi sẽ muốn chơi game ở nhiều nơi hơn, lũ trẻ thì sẽ có máy laptop nhiều hơn và chúng muốn chơi game trên đó.

“Chúng ta đang nhìn thấy thế hệ cuối cùng của các máy console. Tôi dự đoán rằng PS3, Xbox360 và Wii chính là hệ máy console cuối cùng mà các bạn còn thấy chúng thành công trên thị trường.”

St John khẳng định rằng hệ console sẽ gặp trở ngại lớn khi phải phát triển cho game online. Và nếu sản xuất game online bắt chước PC thì nó sẽ mang “tác dụng tiêu cực”.

Mặc dù Nintendo rất thành công với Wii trên thị trường nhưng Alex khăng khăng rằng thứ duy nhất làm nó khác biệt đó là vì loại tay cầm đặc biệt.

Không biết đến năm 2020 mọi việc có như dự đoán của Alex hay không nhưng rõ ràng lời dự đoán của ông chỉ làm 3 ông lớn làng console kia cười mỉm mà thôi.

Chủ Nhật, 03/08/2008 13:23
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp