Máy compact tiện dụng cho người năng động

Sony DSC-TX20 chống nước, Samsung ST700 hai màn hình hay Panasonic Lumix DMC-FP7 với công cụ chỉnh sửa tích hợp là những lựa chọn nổi bật.

Người năng động và dùng máy ảnh như một công cụ để lưu lại những trải nghiệm cá nhân của mình thường không quan tâm quá nhiều đến những yếu tố về công nghệ. Thay vào đó, điều quan trọng là một chiếc camera có thiết kế thời trang và đủ nhỏ nhẹ, cũng như mỏng để mang theo trong túi hoặc ví nhỏ.

Các máy compact này cũng cần có giao diện dễ dùng và không rườm rà trong các tuỳ chỉnh để có đuợc một bức ảnh đẹp. Pin tốt để máy ảnh luôn sẵn sàng cho các sự kiện khác nhau cũng là một yếu tố đáng quan tâm.

Dưới đây là một số máy ảnh compact tiện dụng đang chú ý do Cnet bình chọn:

Sony Cyber-shot DSC-TX20

Máy compact tiện dụng cho người năng động
Máy ảnh từ Sony có khả năng chống nước.

Sony Cyber-shot DSC-TX20 nổi bật nhờ độ mỏng đáng chú ý của dòng TX. Sản phẩm cũng có các thông số tuơng đối cao với cảm biến CMOS BSI độ phân giải 16,2 Megapixel, zoom quang học 4x và màn hình cảm ứng kích thước 3 inch với 932 nghìn điểm ảnh.

Sản phẩm còn được biết đến với khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ xuống đến âm 10 độ C, hay chống bụi, chống nước hiệu quả.

DSC-TX20 có giá tham khảo 7,5 triệu đồng.

Samsung ST700

Máy compact tiện dụng cho người năng động

ST700 có hai màn hình.

Sản phẩm đặc biệt tiện dụng nhờ thiết kế hai màn hình trước-sau khá độc đáo. Theo đó, nguời dùng có thể dễ dàng tự chụp bản thân mình mà vẫn điều chỉnh được hình ảnh tốt nhất nhờ màn hình phía trước. ST700 sở hữu cảm biến CCD 16,1 Megapixel, màn hình cảm ứng 3 inch (sau) và 1,8 inch (truớc).

Samsung ST700 cũng đáng chú ý nhờ rất nhiều chế độ hiệu ứng được tích hợp. Máy sử dụng thẻ nhớ định dạng microSD phổ biến ở các điện thoại di động.

Sản phẩm có giá tham khảo 5 trỉệu đồng.

Panasonic Lumix DMC-FP7

Máy compact tiện dụng cho người năng động

Lumix DMC-FP7 tối ưu khả năng chỉnh sửa ảnh ngay trên máy.

Panasonic Lumix DMC-FP7 sử dụng hệ thống zoom quang học 4x với tiêu cự quy đổi 35mm đến 140mm. Máy được trang bị màn hình LCD cảm ứng 3,5 inch, cảm biến 16,1 Megapixel và khả năng quay phim HD, cũng như chế độ chống rung quang học.

Sản phẩm còn được tích hợp chế độ chỉnh sửa khá độc đáo Beauty Retouch cho phép nguời dùng "tút" lại gương mặt của mình trong ảnh. Cụ thể như Estethic loại bỏ khiếm khuyết trên da, làm trắng răng hay Make-up giúp kẻ mắt, tô môi và má.

Sản phẩm có giá tham khảo 4 triệu đồng.

Canon IXUS 500 HS

Máy compact tiện dụng cho người năng động

IXUS 500 HS có zoom quang học lớn.

Sản phẩm nổi bật nhờ zoom quang học lên đến 12x trong khi vẫn sở hữu một thiết kế rất mỏng. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh so với giá tiền và thời luợng pin tương đối thấp là những điểm trừ của Ixus 500 HS so với các đối thủ trong danh sách.

Máy có cảm biến CMOS 10,1 Megapixel và tiêu cự quy đổi 28-336mm, ống kính có độ mở f/3.0 đến f/5.9

Canon Ixus 500 HS có giá tham khảo 5,5 triệu đồng.

Fujifilm FinePix Z900EXR

Máy compact tiện dụng cho người năng động

Sản phẩm có thiết kế bắt mắt.

Fujifilm FinePix Z900EXR là một đại diện tiêu biểu của máy ảnh compact với thiết kế thu hút đầy màu sắc với độ mỏng 18mm, phù hợp với người dùng yêu thời trang.

Sản phẩm sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 16 Megapixel với ống kính chống rung và zoom quang học 5x. Máy còn có khả năng quay video Full HD, tốc độ chụp liên tiếp tối đa 12 hình/giây và màn hình cảm ứng 3,5 inch.

Máy có giá tham khảo 4,5 triệu đồng.

Thứ Ba, 17/07/2012 14:45
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp