Máy chủ của NASA bị hacker xâm nhập

Mới đây, NASA, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ đã đưa ra thông báo về việc máy chủ của họ đã bị hacker xâm nhập vào ngày 23/10.

Theo Bob Gibbs, Trợ lý Quản trị Văn phòng Giám đốc Nhân sự NASA, thì hacker đã xâm nhập vào máy chủ của NASA nhưng chỉ có thể truy cập vào thông tin nhận dạng cá nhân (bao gồm số An sinh Xã hội và các dữ liệu PII khác) của các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên NASA. Toàn bộ dữ liệu liên quan tới những sứ mệnh mà NASA đã, đang và sẽ thực hiện vẫn được đảm bảo an toàn.

NASA, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ

Cuộc tấn công của hacker đã bị ngăn chặn nhanh chóng bởi nhóm an ninh mạng của NASA nhưng hiện vẫn chưa thể xác định được đã có bao nhiêu dữ liệu bị rò rỉ.

Khoảng thời gian vụ việc được phát hiện không được NASA chia sẻ, họ chỉ cho biết rằng NASA và các đối tác an ninh mạng Liên bang đang kiểm tra vụ việc. Số lượng người bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trong tương lai.

Hiện tại, theo những gì NASA chia sẻ, các nhân viên có thể bị ảnh hưởng bởi sự việc này thuộc phận dịch vụ Dân sự và bất kỳ ai gia nhập NASA từ tháng 7/2006 đến tháng 10/2018. Để tránh cho việc dữ liệu của những người có thể bị ảnh hưởng bị sử dụng bởi bên thứ ba, NASA sẽ cung cấp cho họ các phương án bảo vệ danh tính. NASA đảm bảo rằng, không một đặc vụ nào đã, đang và sẽ phục vụ các sứ mệnh của NASA gặp nguy hiểm bởi vụ xâm nhập này.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 22/12/2018 08:00
51 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ