Máy chủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lenovo giới thiệu dòng máy chủ ThinkServer x86 với 5 mẫu, bao gồm ba mẫu máy đứng (tower) và hai mẫu dạng khay (rack), dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy mô từ 1 tới 500 nhân viên.


ThinkServer TS100 là mẫu máy chủ dạng đứng. Ảnh: Lenovo.

Dòng máy chủ ThinkServer của Lenovo hiện có hai phiên bản là Microsoft Windows Server và SUSE Linux Enterprise Server của Novell - hãng phân phối hệ điều hành Linux cho Lenovo.

Trong số 5 mẫu máy chủ mới, các model ThinkServer TS100 Tower và RS110 Rack được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo hoặc Intel Xeon 3000, Xeon 3200, nhắm tới các văn phòng nhỏ sử dụng những ứng dụng đơn giản như email, nhắn tin và lưu trữ các tệp tin. Ngoài ra còn có thể sử dụng làm một máy chủ Web.

Trong khi đó, ThinkServer TD100 Tower, TD100x Tower và RD120 Rack được trang bị bộ vi xử lý Intel Xeon 3000 hoặc Xeon 5000, rất lý tưởng cho các doanh nghiệp quy mô vừa nhưng cần sử dụng thêm những tính năng khác như các ứng dụng cơ sở dữ liệu hoặc ảo hoá.


ThinkServer RS110 - máy chủ dạng khay. Ảnh: Lenovo.

Cùng với những dòng máy chủ này, Lenovo cũng công bố những công cụ quản lý ThinkServer, được thiết kế nhằm giúp việc thiết lập, cập nhật, quản lý trở nên đơn giản và hiệu quả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà không có bộ phận công nghệ thông tin chuyên trách. Các công cụ quản lý ThinkServer gồm có ThinkServer EasyStartup, ThinkServer EasyUpdate và ThinkServer EasyManage.

Trong số đó, ThinkServer EasyStartup là công cụ cấu hình phần cứng cơ bản, giúp những khách hàng không biết nhiều về kỹ thuật cũng có thể thiết lập được một môi trường máy chủ. ThinkServer EasyUpdate là một tiện ích cập nhật, cho phép người dùng dễ dàng xác định, tải về và cài đặt những cập nhật phần cứng cũng như firmware (chương trình cơ sở). ThinkServer EasyManage là công cụ đầy đủ tính năng được phát triển cùng với hãng LANDesk, giúp người dùng có thể giám sát hiệu suất hoạt động của một hoặc nhiều máy chủ từ một bảng điều khiển duy nhất.


ThinkServer RD120. Ảnh: Lenovo.

Ngoài ra, người dùng máy chủ ThinkServer của Lenovo còn có thể sử dụng các dịch vụ ThinkPlus Priority Support trong 90 ngày thử nghiệm khi cài đặt máy chủ lần đầu. Dịch vụ hỗ trợ này cung cấp dịch vụ bảo hành ngay trong ngày làm việc hôm sau, hỗ trợ qua điện thoại 24/7 về phần cứng và phần mềm cũng như ưu tiên cuộc gọi tới những kỹ thuật viên cấp cao, với lựa chọn dịch vụ hỗ trợ 4 giờ hỏi đáp liên tục và lưu giữ ổ cứng. Khách hàng cũng có thể mua trọn gói bộ sản phẩm ThinkPlus Productivity bao gồm toàn bộ các tính năng của ThinkPlus Priority Support, cộng với cài đặt phần cứng trực tiếp và đào tạo trực tuyến.

Giá khởi điểm của những dòng máy chủ ThinkServer này là 940 USD.

Thứ Bảy, 15/11/2008 10:05
31 👨 1.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp