Máy chủ Bộ Ngoại giao Ấn Độ bị tấn công

Cuối tuần qua, chuông báo động tại Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã rung lên cảnh báo dấu hiệu máy chủ của cơ quan này bị xâm nhập bất hợp pháp.

Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết chưa có thông tin nhạy cảm nào bị đánh cắp vì tin tặc chưa có đủ thời gian bởi hệ thống cảnh báo sớm đã được kích hoạt.

Cũng theo quan chức trên, dựa trên địa chỉ IP thu thập được thì cuộc tấn công như có vẻ bắt nguồn từ nước láng giềng Trung Quốc. Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống máy tính của Bộ Ngoại giao Ấn Độ bị xâm nhập. Trong vòng 5 năm qua, hệ thống này đã nhiều lần bị tin tặc châu Âu và Mỹ "hỏi thăm".

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ thì chưa có thông tin nhạy cảm nào bị đánh cắp. Hệ thống máy chủ của Bộ này thường lưu trữ tất cả những thông tin chiến lược về những vấn đề nhạy cảm và chính sách ngoại giao của Ấn Độ.

Năm ngoái, tin tặc Trung Quốc từng bị cáo buộc tấn công vào hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc Mỹ. Chính phủ Trung Quốc luôn bác bỏ những cáo buộc rằng chính phủ có liên quan tới những hoạt động này.

Thứ Ba, 15/04/2008 09:31
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp