Máy chủ ARM chỉ xuất hiện sau vài năm nữa

Chủ tịch của ARM Holdings đã tìm cách làm dịu đi những kỳ vọng về máy chủ dùng chip ARM, nói rằng những hệ thống đó có thể chưa được tung ra với số lượng lớn trước năm 2015.

Máy chủ ARM chỉ xuất hiện sau vài năm nữa

"Chúng tôi vững tin rằng điều này sẽ xảy ra. Chúng tôi biết hiện nó đang bắt đầu xảy ra. Nhưng sẽ mất một vài năm trước khi các máy chủ dùng chip ARM được bán với số lượng lớn", chủ tịch Tudor Brown của ARM nói trong một cuộc họp báo tại triển lãm thương mại Computex 2011 ở Đài Bắc hôm thứ Hai 30/5/2011.

Một số công ty đang phát triển những bộ xử lý (BXL) nền ARM cho các máy chủ, bao gồm NVIDIA, Marvell, và Calxeda (trước đây gọi là Smoothstone). 2 năm trước đây ARM đã đầu tư vào công ty Calxeda.

ARM thu hút sự chú ý trong thị trường máy chủ vì các chip của họ tiêu thụ ít điện năng hơn những BXL x86 do Intel và Advanced Micro Devices (AMD) chế tạo, và vì các chip Xeon và Opteron mạnh mẽ của 2 công ty đó bị xem là quá mức cần thiết cho một số công việc trên nền web, chẳng hạn như duy trì các trang web hoặc trả về những kết quả tìm kiếm.

ARM đã bắt đầu việc nghiên cứu và phát triển (R&D) của riêng mình trong lĩnh vực máy chủ từ hồi năm 2008, và một ngày kia các máy chủ sẽ là thị trường quan trọng cho công ty, ông Brown dự đoán. Nhưng ARM cần xây dựng một "hệ sinh thái" xung quanh các chip của mình (chẳng hạn xây dựng các gói phần mềm cho những chip nền ARM, thuyết phục các nhà sản xuất máy chủ là họ nên đầu tư vào việc thiết kế phần cứng ARM) trước khi chúng cất cánh.

ARM đang thực hiện phần việc của mình. Phiên bản kiến trúc Cortex tiếp theo của họ, Cortex A-15, sẽ bổ sung hỗ trợ ảo hóa và phần mềm 64-bit, hai yêu cầu cơ bản cho các máy chủ. Nhưng công ty cho biết, máy chủ ARM sẽ chỉ xuất hiện với số lượng lớn trên thị trường vào năm 2014 hoặc 2015.

Thứ Ba, 31/05/2011 09:55
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp