Máy chiếu mini

Chiếc máy chiếu nhỏ xíu với đầu chiếu 1cm3 hứa hẹn sẽ tạo ra một "cơn bão" trong thị trường điện tử khi nó có thể được tích hợp vào máy tính xách tay hay điện thoại di động...

Chiếc máy chiếu mini của Lemoptix

Với tổng kích thước nhỏ hơn một chiếc thẻ tín dụng, chiếc máy chiếu này thực sự là một bước đột phá. Nó có thể được tích hợp trong máy tính xách tay, điện thoại di động hoặc thậm chí máy MP3 trong khi vẫn giữ được nét tương sáng và chất lượng của hình ảnh.

Nó cho phép chiếu tài liệu và video lên tường theo cùng nguyên tắc hoạt động của các máy chiếu cố định hiện tại. Kích thước hình ảnh có thể được điều chỉnh đơn giản bằng cách thay đổi khoảng cách giữa máy và bề mặt chiếu, kết quả vẫn tạo hình ảnh thống nhất rõ ràng.

Máy chiếu mini hoạt động ở khoảng cách tối thiểu là 50cm, cho phép chiếu hình ảnh lên bề mặt tương đương một màn hình 15 inch.

Một ưu điểm nổi bật là máy chiếu này sử dụng năng lượng rất ít, trung bình một ngày thấp hơn 30% so với công nghệ dựa trên ma trận hay đèn LED như hiện nay trên thị trường.

Hiện máy chiếu vẫn đang được đơn vị chế tạo (công ty Lemoptix thuộc Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ) tiếp tục hoàn thiện và sẽ được tung ra thị trường vào năm 2011 cho các ứng dụng trong công nghiệp, những năm tiếp theo sẽ ứng dụng cho hàng điện tử tiêu dùng.

Nguồn: Science Daily

Thứ Tư, 15/09/2010 15:00
31 👨 764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp