Máy ảnh Squito: Tung vào không trung để chụp ảnh

Ý tưởng về một loại máy ảnh tự động chụp hình trong các điều kiện mà máy cầm tay không làm được không phải là mới. Trước đây, cũng đã từng có nhà phát minh nghĩ ra các loại máy ảnh dạng "bóng ném" với mục đích này.

Tuy nhiên, để tạo ra 1 mẫu camera có thể chụp lại những bức hình không mong muốn lại không đơn giản. Bởi nếu không được thiết kế phù hợp, chiếc camera có thể chụp hình, quay video 1 cách "vô lối", không theo ý muốn của người chụp.

Mới đây, nhà sáng chế người Mỹ Steve Hollinger sau nhiều năm nghiên cứu đã giới thiệu một mẫu camera "bóng ném" mới có tên Squito có thể giúp khắc phục được nhược điểm trên.

Như bạn có thể thấy trong video demo ở trên, quả "bóng ném" Squito này được tích hợp 1 loạt camera có khả năng chụp ảnh khi người dùng ném nó vào không trung. Squito được trang bị tổng cộng 3 camera, 1 thiết bị đo quán tính (inertial measurement unit), 1 vi điều khiển (microcontroller) và bộ xử lý hình ảnh. Nó có thể chụp được cả ảnh góc rộng panorama, ảnh toàn cảnh góc nhìn rộng 360 độ và thậm chí có thể quay cả video.

Máy ảnh Squito: Tung vào không trung để chụp ảnh

Không chỉ có mong muốn tạo ra sự độc đáo, mới lạ trong cách chụp ảnh, nhà phát minh Steve Hollinger còn thiết kế máy ảnh Squito cho nhiều mục đích sử dụng có ích khác. Khả năng chụp đêm cùng với tính năng phát hình ảnh không dây giúp cho Squito trở thành 1 công cụ tiện lợi trong các tình huống cứu hộ.

Nhân viên cứu hộ có thể ném chiếc camera này vào các khu vực khó tiếp cận để chụp lại các hình ảnh bên trong, giúp họ dễ dàng nắm bắt địa thế để đưa ra những giải pháp tiếp cận thích hợp. Sự độc đáo và thú vị của Squito là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, một vấn đề "đau đầu" khác của ý tưởng này hiện nay đó là nó cần có 1 nguồn quỹ để thương mại hóa và áp dụng rộng rãi.

Thứ Tư, 10/07/2013 09:50
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp