Máy ảnh số ống kính rời sẽ nhỏ hơn

Những máy ảnh DSLR phát triển trên định dạng mới do Olympus và Panasonic công bố sẽ có thể thu nhỏ kích cỡ và giảm trọng lượng so với hiện nay.

DSLR đang là mảng sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và mang lại lợi nhuận hấp dẫn nhất trên thị trường máy ảnh thế giới. Tuy nhiên, so với máy ảnh du lịch, loại máy cao cấp này có nhược điểm là thân hình cồng kềnh và nặng nề hơn nhiều. Đây là một trong những rào cản lớn với không ít người tiêu dùng khi muốn chuyển từ máy compact sang.

Thân máy phát triển trên định dạng Micro Four Thirds sẽ mỏng hơn so với định dạng Four Thirds hiện nay. Ảnh: Dpreview.


Để khắc phục nhược điểm này, Olympus và Panasonic đã giới thiệu một định dạng máy ảnh mới có tên gọi Micro Four Thirds System (tạm dịch là Hệ thống máy ảnh 4:3 siêu nhỏ). Những máy ảnh DSLR phát triển trên định dạng này sẽ có thân hình mỏng hơn, đồng thời hệ thống ống kính đi kèm sẽ nhỏ hơn so với những chiếc máy ảnh định dạng 4:3 (Four Thirds System) hiện tại.

Four Thirds System là một chuẩn mở, trong đó định rõ kích cỡ của cảm biến ảnh cũng như của ống kính nhằm đảm bảo sự tương thích giữa các dòng sản phẩm khác nhau. Hiện nay, Olympus và Panasonic là những hãng sản xuất máy ảnh số ống kính rời theo định dạng này, còn Sigma sản xuất ống kính.

Khớp gắn ống kính ở hệ thống Micro Pour Thirds cũng nhỏ hơn.
Ảnh: Dpreview.


Theo ông Haruo Ogawa, Giám đốc kinh doanh sản phẩm máy ảnh số ống kính rời của Olympus, "Micro Four Thirds System có thể hiểu một cách căn bản là một định dạng máy ảnh cho phép tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất vào trong một thân máy nhỏ gọn có thể bỏ túi".

Tuy nhiên cả Olympus lẫn Panasonic đều không tiết lộ thông tin chính xác về kích cỡ và thiết kế thực tế của những mẫu máy ảnh mới được phát triển trên định dạng này, đồng thời từ chối bình luận về giá bán cũng như thời gian ra mắt của những sản phẩm này.

Hiện nay, Olympus đang là nhà sản xuất máy ảnh số ống kính rời lớn thứ 4 thế giới, sau Canon, Nikon và Sony. Panasonic đang đứng ở vị trí thứ 6.

Thứ Sáu, 08/08/2008 09:50
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp